NatSteelVina: Khánh thành nhà ăn ca tự chọn

Sau hơn 2 tháng khởi công, xây dựng và cải tạo nhà ăn ca, ngày 24/9/2020, Công ty TNHH NatSteelVina tổ chức lễ khánh thành nhà ăn ca tự chọn.
Lanh dao
Các vị quan khách có mặt trong ngày vui lớn của người lao động

Kể từ khi thành lập Công ty (năm 1993) đến nay, Nhà ăn ca đã trở thành một nơi vô cùng gắn bó với người lao động và nó cũng có số phận như một con người. Khi đó nhà ăn được đặt tại cổng số 2 và được cải tiến từ chiếc công-ten-nơ 40 feet. Đến năm 1997, nhà ăn chuyển lên cổng số 1 và thay vì 1 công- ten- nơ như trước thì đã thành 4 công-ten-nơ 20 feet.  Đến năm 2001, nhà ăn được xây dựng lại trên nền cũ với diện tích 120m2. Đến hôm nay, được sự hỗ trợ tạo điều kiện của 2 bên chủ quản và trực tiếp là Công đoàn Công ty CPTM Thái Hưng và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam, đặc biệt là sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty trong việc xây dựng mở rộng, cải tạo nhà ăn với diện tích 255m2, kể từ nay trở đi, người lao động Công ty đã có những bữa ăn ca trong môi trường trong lành, mát mẻ và hiện đại để tái tạo lại sức lao động sau mỗi giờ làm việc.

mon ngon
Nhà có cỗ!

Ông Hồ Việt Cường - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH NatSteelVina cho biết: Sau quá trình xây dựng, cải tạo nhà ăn, toàn bộ các hạng mục của nhà ăn đã được hoàn thành, từ việc sơ chế, chế biến thức ăn tập trung chưa đạt chuẩn yêu cầu về ATVS thực phẩm trước đây đã được chuyển sang quy trình sơ chế, chế biến thức ăn một đường. Các thiết bị nấu nướng trước đây sử dụng than, gas, hiện nay được chuyển sang sử dụng các thiết bị điện hiện đại, vệ sinh, không gây ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt, việc chuyển đổi hình thức ăn cơm chia theo suất sang hình thức ăn tự chọn chính là bước tiến dài trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động theo xu hướng văn minh, lịch sự mới. Đây là sự quan tâm thiết thực về đời sống vật chất tinh thần cho người lao động trong Công ty và là một trong những hành động cho thấy quyết tâm thực hiện cam kết xây dựng chiến lược phát triển bền vững của Công ty trong tương lai.

mac dep
Mặc thật đẹp để đi ăn cỗ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP nhận định: Nhà ăn ca tự chọn của Công ty TNHH NatSteelVina là nhà ăn ca thứ 24 trong các đơn vị thuộc Tổng công ty thép Việt Nam, cũng vừa hay trùng với ngày Công ty tổ chức Lễ khánh thành nhà ăn ca tự chọn (24/9). Vì đặc tính ưu việt của kiểu ăn tự chọn, người lao động NatSteelVina cần phải bảo vệ, gìn giữ và để nhà ăn ca hoạt động bền vững, giúp cho người lao động có được sức khỏe ổn định phục vụ cho công tác. Tổng công ty Thép sẽ luôn đồng hành cùng Công ty CPTM Thái Hưng và người lao động Công ty TNHH NatSteelVina bằng những hành động cụ thể như tài trợ cho Nhà ăn một tủ lạnh, tủ sấy bát đĩa,… trị giá 50.000.000 đồng.

hoa dep
Mỗi bộ phận góp một chậu cây trang hoàng cho nhà ăn ca

Người lao động Công ty TNHH NatSteelVina vô cùng phấn khởi khi có một đội ngũ lãnh đạo luôn tâm huyết vì Công ty, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Để tỏ lòng cảm ơn và cũng là để xây dựng cho Nhà ăn, phục vụ cho chính người lao động, mỗi bộ phận Công đoàn đã cùng nhau đóng góp một chậu cây xanh để trang trí cho Nhà ăn, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Hải Yến