NBC tổ chức Hội thảo Lean 2014

Ngày 20/06 tại Hội trường Tổng Công ty May Nhà Bè-CTCP (NBC) đã tổ chức Hội thảo Lean với chủ đề "Thay đổi để phát triển".

Toàn cảnh Hội thảo Lean tại NBC

 Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Ngọc Lân - Phó Tổng Giám đốc NBC, Các ông bà trong Ban TGĐ, giám đốc các khu, xí nghiệp, trưởng các phòng ban và hơn 150 CBCNV đã đồng hành cùng chương trình thực hiện mô hình Lean tại NBC hơn một năm qua. Đặc biệt có sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thiện - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng-Chủ tịch câu lạc bộ LEAN.

Năm 2013 là năm có thể khẳng định đánh dấu bước chuyển mình của NBC trong việc áp dụng mạnh mẽ công nghệ Lean vào các chuyền sản xuất của đơn vị và mang lại giá trị năng suất lao động tăng từ 20 - 25% ngay sau khi áp dụng. Lean tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ, khoa học, kho hàng, xưởng may thoáng mát cho người lao động. Điều quan trọng hơn là tạo sự cộng hưởng thi đua trong sản xuất của các đơn vị Năng suất, chất lượng của từng chuyền đã được ổn định và kiểm soát qua từng giờ sản xuất. Thu nhập của người lao động tăng lên 10 - 12%. Đặc biệt từ khi áp dụng Lean, NBC đã giảm giờ làm cho người lao động trên 10%.

Các đại biểu trình bày thành quả đạt được và dự án thực hiện trong thời gian tới tại NBC

Trong thời gian qua, bên cạnh những thành tựu đáng kể mà NBC đã đạt được thì vẫn còn đó những khó khăn, tồn tại cũng như những thách thức trước mắt lẫn lâu dài. Vì vậy, Hội thảo Lean lần này chính là cơ hội để Ban TGĐ, giám đốc các khu, xí nghiệp, trưởng các phòng ban và toàn thể CBCNV của Tổng Công ty cùng nhau đánh giá, nhìn nhận, giao lưu, học hỏi, chia sẻ, rút kinh nghiệm để tập trung trí tuệ, đoàn kết nhằm thực hiện mô hình Lean một cách tốt nhất trong thời gian tới và định hướng chiến lược phát triển mạnh trong thời gian tới.