1. Nước

thủ phạm phá hoại giấc ngủ

Uống nước nhiều trước khi ngủ khiến bạn không ngủ ngon được.

Ai cũng biết rằng uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng nếu uống quá nhiều ngay trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải liên tục thức dậy "ghé thăm" nhà vệ sinh khiến cho cơ thể mệt mỏi, ngủ không ngon. Vì vậy, trong 90 phút trước khi đi ngủ, hãy chỉ uống một lượng nước vừa phải thôi nhé.

2. Trà xanh

thủ phạm phá hoại giấc ngủ

Trà xanh chỉ nên được dùng vào buổi sáng.

Giống như cà phê, trà xanh có chứa các chất kích thích như theobromine và theophylline, có thể làm nhịp tim nhanh và tạo cảm giác hồi hộp, lo lắng. Vì vậy, nếu nhạy cảm với caffeine và mắc phải các vấn đề về giấc ngủ hoặc rối loạn hệ thần kinh, hãy tránh xa loại đồ uống này trước khi đi ngủ nhé.

Thực ra, trà xanh chỉ nằm trong danh sách Những món nên uống buổi sáng để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất thôi, hãy lưu ý và đừng uống trà xanh vào buổi tối nhé.

3. Socola đen

socola đen

Socola đen có caffein khiến bạn ngủ không yên giấc

Một hoặc hai miếng socola đen có thể kích thích não bộ và tăng cường trao đổi chất, nhưng tuyệt đối không hề có tác dụng tích cực với giấc ngủ đâu nhé, bởi trong socola đen cũng chứa caffein đấy! Socola càng đắng thì càng chứa nhiều caffeine. Nếu thèm một chút socola trước khi đi ngủ, hãy chọn socola trắng nhé.

4. Kem

thủ phạm phá hoại giấc ngủ

Món kem ngon lành nhưng lại khiến hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc suốt đêm

Trong kem có lượng chất béo rất cao, và tốn rất nhiều thời gian để có thể tiêu hóa hết. Việc ăn một bát kem trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn bị khó tiêu, dẫn đến ngủ không ngon. Trước khi đi ngủ, hãy chỉ nên ăn sữa chua hoặc một ít sữa ít béo thôi nhé.

5. Đồ ăn cay

thủ phạm phá hoại giấc ngủ

Đồ ăn cay gây ợ nóng và khó ngủ

Ăn đồ ăn cay có thể giúp giảm cân, nhưng ăn ngay trước khi đi ngủ lại dẫn đến các triệu chứng khó chịu như ợ nóng chẳng hạn. Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa, đồ ăn cay càng khiến bạn khó chịu, khó ngủ hơn.

6. Thịt ướp 

thủ phạm phá hoại giấc ngủ

Thịt khiến cả não và dạ dày phải hoạt động, khiến cơ thể không được nghỉ ngơi

Các loại thực phẩm như thịt xông khói, pepperoni và xúc xích chứa hàm lượng tyramine cao. Tyramine là một loại axit amin giúp sản xuất ra chất kích thích não norepinephrine. Bên cạnh đó, chúng chứa nhiều chất béo và protein - các chất tiêu hóa rất chậm. Vì vậy, nếu bạn ăn thịt trước khi đi ngủ, não và dạ dày của bạn vẫn sẽ hoạt động, khiến bạn không thể ngủ yên giấc.