Ngắm cặp bánh Trung thu "siêu to" kỷ lục Việt Nam trên phố đi bộ Hồ Gươm

Cặp bánh trung thu khổng lồ sẽ là điểm nhấn cho đêm trăng rằm, để lại dấu ấn cho những khách mời, truyền tải thông điệp yêu thương, gắn kết gia đình.

Sáng ngày 24/8/2019, tại tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chương trình lễ vinh danh “Cặp bánh Trung thu lớn nhất Việt Nam”  và xác nhận cặp bánh kỷ lục Việt Nam (VietKings) do Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh tổ chức đã chính thức được diễn ra, mang tới không gian đậm chất xưa gữa lòng Hà Nội.

Chương trình trưng bày cặp bánh nướng, bánh dẻo lớn nhất Việt Nam và được tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác nhận là cặp bánh kỷ lục. Cặp bánh trung thu này có kích thước đường kính lên tới 0.95m, dày 0.2m và nặng 1.5 tạ, tổng khối lượng cặp bánh là 3 tạ.

cặp bánh trung thu khổng lồ
Cặp bánh nướng, bánh dẻo lớn nhất Việt Nam được xác lập kỷ lục Việt Nam (VietKings) 

Cặp bánh sẽ là một báu vật, tinh hoa hội tụ của đất trời, kết tinh những giá trị văn hóa của Hà Nội. Từ những nguyên liệu thuần Việt: Hạt bí, đậu xanh, dưa, vừng, lạp xưởng… và bàn tay tài hoa của những nghệ nhân đất Hà thành tạo nên chiếc vỏ bánh mỏng ôm trọn lớp nhân tinh túy như lòng mẹ ôm trọn những yêu thương.

Những khách mời sẽ được check in, chiêm ngưỡng cặp bánh khổng lồ có họa tiết song long chầu nguyệt, để cảm tạ đất trời đã ban mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Hơn hết là tính giáo dục về lòng biết ơn và sẻ chia trong cuộc sống.

cặp bánh nướng bánh dẻo
Cặp bánh trung thu này có kích thước đường kính lên tới 0.95m, dày 0.2m và nặng 1.5 tạ, tổng khối lượng cặp bánh là 3 tạ

Mục đích của lễ vinh danh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện…

Qua đó việc tổ chức hoạt động sẽ tạo sân chơi giải trí, an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, thiết thực và bổ ích về ngày lễ hội truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Đồng thời mang lại nhưng giá trị nhân văn, hình ảnh, hương vị truyền thống, tinh hoa của dân tộc qua từng sản phẩm bánh kẹo đặc biệt là bánh trung thu.

Cặp bánh trung thu khổng lồ sẽ là điểm nhấn cho đêm trăng rằm, để lại dấu ấn cho những khách mời, truyền tải thông điệp yêu thương, gắn kết gia đình.

cặp bánh trung thu khổng lồ

cặp bánh trung thu khổng lồ
Cặp bánh trung thu khổng lồ sẽ là điểm nhấn cho đêm trăng rằm, để lại dấu ấn cho những khách mời, truyền tải thông điệp yêu thương, gắn kết gia đình

Cặp bánh sẽ mang hình ảnh ẩm thực Việt ra khắp năm châu, để chúng ta luôn tự hào về đất nước con người, văn hóa và những hoạt động đầy nhân văn trong cuộc sống. Với tinh thần nhân văn, cặp bánh trung thu khổng lồ sẽ được sử dụng với mục đích từ thiện, mang tới cho khách mời tham dự được thưởng thức vị bánh truyền thống, chiêm ngưỡng chiếc bánh lớn nhất của Việt Nam ngay tại sự kiện.

cặp bánh trung thu khổng lồ

cặp bánh trung thu khổng lồ
Cặp bánh trung thu khổng lồ, được xác lập kỷ lục với kích thước đường kính lên tới 0.95m, dày 0.2m và nặng 1.5 tạ, tổng khối lượng cặp bánh là 3 tạ

Bà Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc công ty cổ phần bánh kẹo Bảo Minh - đại diện Ban tổ chức cho biết, toàn bộ tinh thần của ngày lễ Tết Trung thu được thể hiện trong bánh nướng bánh dẻo cổ truyền.

"Chúng tôi luôn mong muốn mang tới một thế giới ngọt ngào qua từng chiếc bánh. Tết đoàn viên là dịp để mọi người sát lại bên nhau, cùng sẻ chia những niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.

Với mong muốn mang tới một không khí đêm rằm đậm tính truyền thống dân gian giữa "lòng Hà Nội", Công ty sẽ tổ chức chương trình "Lễ vinh danh bánh trung thu kỷ lục Việt Nam" để đưa mọi người hòa vào không khí đêm rằm.

Phương Thúy - Bùi Trung (ảnh)