Thực hiện kế hoạch số 293/KH-CQLTT ngày 06/11/2020 của Cục QLTT tỉnh Hà Giang về việc thực hiện giám sát, kiểm tra hàng hoá phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI năm 2020, ngày 15/11, Đoàn công tác của Cục QLTT cùng đội QLTT số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn và tiến hành tịch thu số lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại các chợ phiên vùng cao, một số cá nhân lợi dụng nhận thức còn hạn chế của người dân thiểu số vùng cao trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc, kém chất lượng để kinh doanh. Hoạt động này đã được lực lượng chức năng phát hiện xử lý nhưng vẫn chưa triệt để.

Ngăn chặn gần 300kg thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc
Hàng hóa vi phạm tại chợ phiên Đồng Văn

Cụ thể, sáng ngày 15/11, Đoàn công tác của Cục QLTT cùng đội QLTT số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn và tiến hành tịch thu 08kg thuốc tân dược; 55kg thuốc BVTV; 11kg sản phẩm chân gà; 04kg men rượu.

Trước đó, Đội QLTT số 6 đã kiểm tra tại các phiên chợ của Huyện Mèo Vạc và chợ Lũng Phìn (Đồng Văn) đã phát hiện và thu giữ 200kg thuốc bảo vệ thực vật gồm dạng bột, nước; 31kg thuốc tân dược; 11kg men rượu; 55 khẩu súng đồ chơi trẻ em. Qua xác minh tất cả tang vật tịch thu đều không rõ nguồn gốc và được một số người dân bán chui lủi nhằm che mắt các lực lượng chức năng.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, Đội QLTT số 6 nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của chính quyền địa phương, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng kinh doanh, hàng hoá không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng hiểu và cần xem xét lựa hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng hàng hoá cũng như sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.