Ngân hàng MB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Ngày 20/9, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE) đã diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị có vị thế hàng đầu trong hai lĩnh vực tài chính - ngân hàng và giáo dục đào tạo.

MB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
MB ký kết hợp tác toàn diện với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

MB sẽ đầu tư xây dựng Không gian trải nghiệm ngân hàng số DUE - MB tại khuôn viên trường, đồng thời, tạo điều kiện để sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiếp cận môi trường kinh doanh thực tế, nâng cao năng lực chuyên môn thông qua các chương trình thực tập, nghiên cứu và hướng nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, PGS TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Phụ trách cho biết trường rất coi trọng hoạt động hợp tác đối với các doanh nghiệp, đặc biệt một tập đoàn tài chính đa năng như MB.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự đồng hành của MB sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của trường, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm sâu sắc với công nghệ số cũng như các hoạt động trong ngành tài chính - ngân hàng”, bà nhấn mạnh.

PGS TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện
PGS TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Ông Phạm Như Ánh - Tổng giám đốc MB cho biết, MB luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ngân hàng số. CEO MB nhấn mạnh, hợp tác toàn diện với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực cho ngành mà còn là bước đệm đưa MB đến gần hơn với tầm nhìn “Trở thành Doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu”.

Ông Phạm Như Ánh – Tổng giám đốc MB khẳng định MB luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực
Ông Phạm Như Ánh – Tổng giám đốc MB khẳng định MB luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

MB được biết đến là một tập đoàn tài chính đa năng, cung cấp cho khách hàng một hệ sinh thái tài chính đầy đủ và toàn diện, từ ngân hàng, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, tài chính tiêu dùng, chứng khoán đến quản lý quỹ, quản lý tài sản. Tính đến hết tháng 6/2023, lợi nhuận trước thuế toàn Tập đoàn MB đã vượt mốc 1 tỷ USD. Ngân hàng duy trì tốc độ thu hút khách hàng mới ấn tượng, lũy kế đến cuối tháng 6 đã có gần 23,5 triệu khánh hàng cá nhân và gần 300 nghìn khách hàng doanh nghiệp.

Thỏa thuận hợp tác giữa MB và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ là cơ sở để hai bên tiếp tục khai thác các thế mạnh nhằm hiện thực hoá mục tiêu phát triển của mình. Cụ thể, hai đơn vị sẽ tập trung triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực như: kết nối, hỗ trợ phát triển năng lực nghiên cứu ứng dụng thực tiễn; trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

Bên cạnh đó, sinh viên DUE sẽ được tạo điều kiện để tham quan, thực tập tại MB nhằm tích lũy kinh nghiệm và có những trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao đối với nhân lực ngân hàng số.

MB trao học hổng đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
MB trao học hổng đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Đặc biệt, MB sẽ đầu tư Không gian trải nghiệm ngân hàng số DUE - MB ngay tại khuôn viên trường với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm thực tế các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái ngân hàng số của MB.

Đây là không gian với đầy đủ tiện nghi hiện đại, bao gồm không gian học tập/hội thảo công nghệ số đa phương tiện, không gian “pitching”, không gian ngân hàng số thông minh, cùng các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và liên tục cập nhật, nhằm hỗ trợ tốt nhất công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

MB trao học hổng đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
MB trao học hổng đến khoa quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Cũng tại sự kiện, ông Phạm Như Ánh - Tổng giám đốc MB cảm ơn những đóng góp to lớn của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong lĩnh vực nhân sự tại MB, đồng thời khẳng định MB và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ hợp tác chặt chẽ, hướng tới xây dựng hợp tác chiến lược lâu dài, bền vững để cả hai bên có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Mạnh Hùng