Ngành thủy sản đón tin vui: Hơn 600 doanh nghiệp được phép xuất khẩu sang Đài Loan (Trung Quốc)

Mới đây, cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) vừa công bố danh sách các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này.

Hôm 5/10/2019, Cơ quan Quản lý Thực phẩm Dược phẩm Đài Loan (TFDA) đã cập nhật danh sách các nhà máy/công ty thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào thị trường này.

Theo VASEP, danh sách được TFDA cập nhật trên trang web chính thức gồm 638 nhà máy/công ty xuất khẩu thủy sản. 

Trong đó có những tên tuổi lớn của xuất khẩu thủy sản Việt Nam như Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn; Công ty Cổ phần Hùng Vương, Công ty Cổ phần XNK Thủy sản An Giang, Công ty CP Chế biến Thủy sản và XNK Cà Mau...

Trước đó, 10/7/2019, TFDA đã thông báo một số quy định xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan.

Theo đó, trước khi thủy sản Việt Nam được TFDA kiểm tra tính hệ thống, các doanh nghiệp được phê chuẩn xuất khẩu sang Đài Loan chỉ được xuất khẩu sang thị trường này các sản phẩm trong phạm vi mã số HS (0301, 0302, 0303, 0304, 0305, 0306, 0307, 0308, 1604 và 1605).

Riêng mặt hàng cua sống, chỉ mới có 1 doanh nghiệp được phê chuẩn xuất khẩu sang Đài Loan.

Ngoài ra, khi tiến hành nhập khẩu vào Đài Loan, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam còn phải xin kiểm nghiệm thực phẩm với Văn phòng của TFDA tại các cảng/cửa khẩu. Sau khi kiểm nghiệm đạt yêu cầu, mới được phép nhập khẩu vào Đài Loan.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Đài Loan hiện chiếm 1,4% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đi các thị trường. 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản sang Đài Loan đạt 80,8 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Danh sách chi tiết các công ty/nhà máy được Đài Loan cấp phép, xem tại đây.

 

Hạ An