Nghiên cứu công nghệ in lưới và chế tạo thiết bị in 06 màu tự động phục vụ ngành công nghiệp may

Công nghệ in lưới và chế tạo thiết bị in 06 màu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đồng thời ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất cho ngành may thời trang thay thế các thiết bị ngoại nhập.

Tác giả:  Vũ Văn Tản

Đơn vị: Trường Đại học Sao Đỏ

Nội dung chính của nghiên cứu/giải pháp

- Nghiên cứu tổng quan về công nghệ in lưới, nghiên cứu công nghệ in lưới và các thiết bị in lưới đang được sử dụng tại các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

- Thiết kế, chế tạo và lắp ráp hoàn chỉnh thiết bị in lưới 06 màu tự động với kích thước khuôn khổ LxBxh = 7500x1850x1490mm.

Mục tiêu của nghiên cứu/giải pháp

Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, số lượng màu in, đồng thời ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào đào tạo và sản xuất dịch vụ, tự động hóa phục vụ sản xuất cho ngành may thời trang thay thế các thiết bị ngoại nhập.  

Kết quả nghiên cứu/giải pháp

Việc nghiên cứu, ứng dụng các thành quả khoa học kỹ thuật để thiết kế, chế tạo máy máy in lưới 06 màu tự động phục vụ sản xuất trong ngành công nghiệp may là rất cần thiết trong các doanh nghiệp may nhằm đáp ứng được nhu cầu của thị trường về năng suất, chất lượng và giá thành sản phẩm. Nhằm tăng cường cơ sở vật chất, kết hợp giữa đào tạo với thực tế sản xuất; kết hợp giữa nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm ngành may đáp ứng yêu cầu của thị trường, tiến độ. 

Nhờ có thiết kế bị in lưới 06 màu tự động với kích thước khuôn khổ LxBxh = 7500x1850x1490mm mà các nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp được đáp ứng.

- Sau khi thực nghiệm in trên các loại vải có màu và chất liệu khác nhau để đánh giá chất lượng của thiết bị đã cho thấy ảnh hưởng tích cực của một số thông số như tốc độ quay của động cơ, chất liệu in, màu sắc in đến chất lượng sản phẩm in, năng suất in của thiết bị…

- Thiết bị in lưới 06 màu tự động do giả thiết kế lắp ráp có giá thành giảm so với ngoại nhập, phục vụ tốt trong công tác đào tạo kết hợp với sản xuất dịch vụ tại Trường Đại học Sao Đỏ.

- Do chủ động về công nghệ và giải pháp, chế tạo tại chỗ nên có khả năng cạnh tranh tốt về giá cả, về quá trình bảo trì, bảo dưỡng cũng như đảm bảo giám sát tốt chất lượng sản phẩm trong khi chế tạo và vận hành.

- Ứng dụng, hỗ trợ công nhân tại các cơ sở đào tạo nghề may, thiết kế thời trang, trang trí nghệ thuật để in lên các loại chất liệu vải, da.

- Sản phẩm in đảm bảo đúng hình dạng và kích thước. Chất lượng sản phẩm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bảo tính thẩm mỹ.

công nghệ in lưới dệt may
Mô hình tổng thể của thiết bị in 6 màu tự động
công nghệ in lưới dệt may
Thiết bị in lưới 06 màu tự động