Sinh ra và lớn lên tại quê hương cách mạng huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, lại là người dân tộc thiểu số, sau khi tốt nghiệp Trường Công nhân Kỹ thuật 1 Sóc Sơn, Hà Nội (nay là Đại học Điện lực), anh Bường nhận công tác tại Chi nhánh điện Đồng Văn - Tràng Định.

27 năm gắn bó với ngành, trải qua nhiều chức danh trong công việc, dù ở vị trí, cương vị nào, người thợ điện Hà Văn Bường luôn nỗ lực phấn đấu học tập, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, anh là một trong những người luôn đi tiên phong trong các phong trào thi đua của đơn vị và là người công nhân ưu tú của Điện lực Văn Lãng.

điện lực lạng sơn
Anh thợ điện Hà Văn Bường luôn nỗ lực phấn đấu học tập, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và là tấm gương sáng cho các cán bộ chiến sĩ điện lực Văn Lãng

Với trách nhiệm là tổ trưởng tổ cụm xã Hội Hoan, anh Hà Văn Bườm được giao quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn 3 xã Hội Hoan, Gia Miễn và Nam La huyện Văn Lãng cho 1.691 khách hàng (1.583 công tơ 1 pha và 108 công tơ 3 pha), 16 trạm biến áp phân phối; quản lý 30km đường dây 35KV, 80 km đường dây 0,4KV và đặc biệt là mạch vòng truyền tải cấp điện cho 02 huyện Bình Gia – Bắc Sơn.

Trong công việc Anh luôn chủ động lập kế hoạch triển khai thực hiện hàng tháng, hàng tuần, tham mưu cho đội quản lý điện Na Sầm trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh bán điện. đặc biệt là công tác giảm thiểu hành lang an toàn lưới điện cao áp, các biện pháp giảm tổn thất điện năng với các TBA có thổn thất cao trên địa bàn quản lý, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh Điện lực Văn Lãng thực hiện trong năm 2018.

Trong sinh hoạt thường ngày, anh thợ điện Hà Văn Bường luôn gần gũi với anh em công nhân, thường xuyên kèm cặp, hướng dẫn, chỉ bảo cho các đồng nghiệp về công tác quản lý vận hành và an toàn điện, giúp họ nắm bắt và thực hiện công việc một cách tốt nhất.

Anh luôn là người truyền lửa cho thế hệ trẻ, đồng thời là người anh cả trong mọi nhiệm vụ. Trong gia đình anh luôn mẫu mực, là gương sáng để các con, bạn bè và người thân noi theo, anh sống giản dị, hòa nhã và luôn hết mình vì người khác. Sống, làm việc và cống hiến hết mình là phương châm mà anh Bường tâm đắc.

Với anh thợ điện Hà Văn Bường thì “Mỗi người có một vị trí nhất định trong bộ máy hoạt động của Điện lực. Song nếu mỗi chúng ta biết nêu cao ý thức trách nhiệm, có ý thức trong công việc, phấn đấu học tập thì công việc và cuộc sống này sẽ tốt đẹp và đáng sống hơn”.