Người dân Thủ đô có thêm cơ hội mua hàng nông nghiệp sạch

Hơn 400 sản phẩm đặc sản nông nghiệp sạch đến từ Tây Bắc, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đã hội tụ tại Hà Nội, phục vụ người tiêu dùng với chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng.

Mới đây, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản đã tổ chức Hội chợ “Nông Nghiệp Sạch” với chủ đề “Vị Ngon - Tết Ấm” nhằm giới thiệu tới nhân dân Thủ đô hơn 400 sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao đến từ các địa phương trong cả nước.

Hội chợ là hoạt động định kỳ của hệ sinh thái Nông Nghiệp Sạch, được tổ chức nhiều phiên trong năm, nhằm xúc tiến thương mại và giới thiệu sâu rộng tới toàn dân về hệ thống nông sản an toàn, sạch đã được nhà nước công nhận và hệ thống nằm trong Đề án “Xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm nông lâm thuỷ sản an toàn trên phạm vi toàn quốc”.

hội chợ nông nghiệp sạch
Những sản phẩm đặc sản của 63 tỉnh thành đã hội tụ đủ tại Hội chợ "Nông nghiệp sạch" phục vụ người tiêu dùng thủ đô

Trong phiên mở đầu, Hội chợ đã thu hút được sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong và ngoài nước vì những sản phẩm hàng hóa chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao đến từ khắp 63 tỉnh thành.

Không chỉ nhằm mục đích xúc tiến thương mại, Hội chợ “Nông Nghiệp Sạch” còn là nơi tái hiện lại những không gian văn hóa truyền thống, mang đến cho người tiêu dùng bối cảnh gần gũi, thân thiện với những hình ảnh quen thuộc như: chợ quê, cây đa, giếng nước, sân đình...

Và nếu như gian hàng Tây Bắc có những sản phẩm đặc trưng như: thịt trâu gác bếp, thịt lợn hun khói, tương ớt Mường khương, mắc khén, chè san tuyết Tủa Chùa...  thì khu vực Tây Nguyên lại có xúc xích tôm Biển Hồ, cà phê.... Những sản phẩm này đều nằm trong hệ thống 700 sản phẩm của chương trình Nông nghiệp sạch đã đưa lên hệ thống từ năm 2017 và đều đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Cục quản lý chất lượng Nông - Lâm và Thủy sản.

hội chợ nông nghiệp sạch
Xúc xích, lạp xưởng, trâu gác bếp ... những đặc sản của vùng Tây Bắc cũng hội tụ tại Hội chợ

Ông Huỳnh Nhật Minh, Trưởng Ban tổ chức, Hội chợ “Nông nghiệp sạch” cho biết, năm nay có hơn 100 nhóm hàng với hơn 400 sản phẩm đặc sản Nông nghiệp sạch đến từ Tây Bắc, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ phục vụ người tiêu dùng với chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc rõ ràng.

Hội chợ là điểm hẹn thường xuyên để các doanh nghiệp sản xuất theo định hướng Nông Nghiệp sạch có thể gặp gỡ, liên kết hợp tác, cùng nhau định hướng phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu về số lượng và chất lượng của thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ “Nông Nghiệp Sạch” với chủ đề “Vị Ngon - Tết Ấm” dự kiến sẽ kéo dài đến hết 28/1/2019.

Hồng Hà