Người dầu khí đồng lòng hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc - xin, thực hiện mục tiêu kép

Cùng với cả nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chủ động bước sang giai đoạn mới, chuyển trạng thái từ “phòng ngự” sang “tấn công” - triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19, với mục tiêu cao nhất đảm bảo an toàn cho người lao động, hoạt động SXKD xuyên suốt, không bị gián đoạn vì dịch bệnh. Petrovietnam cũng là một trong các doanh nghiệp nhà nước đầu tiên triển khai “chiến dịch” tiêm vắc-xin cho người lao động.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về tiêm vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, các công trình dầu khí không bị dừng hoạt động trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, Petrovietnam xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và phải được quán triệt, triển khai thực hiện đến tất cả các đơn vị thành viên cũng như người lao động trong toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBCNV-NLĐ trong thời điểm dịch bệnh diễn biến ngày càng khó lường, Petrovietnam cùng các đơn vị đã chủ động, tích cực làm việc với Bộ Y tế, cơ quan y tế các địa phương tiến hành triển khai tiêm vắc-xin trong toàn Tập đoàn.

chiến dịch tiêm vacxin PVOIL
Toàn cảnh buổi tiêm vắc-xin của PVOIL ngày 27-6-2021

“Chiến dịch” tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại Petrovietnam đã chính thức được triển khai tại Cơ quan Tập đoàn vào ngày 12/05. Với mục tiêu ưu tiên tiêm vắc-xin cho người lao động trực tiếp tham gia vận hành sản xuất, làm việc tại các công trình, dự án, giàn khoan,… “chiến dịch” vắc-xin được triển khai trên diện rộng khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam của đất nước, từ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí - PVEP, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn - BSR, Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - PTSC, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí - PVPower, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - PVOIL, Viện Dầu khí Việt Nam - VPI, Tổng Công ty Phân bón Hóa chất Dầu khí - PVFCCo, Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau – PVCFC, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông - BIENDONG POC… với hàng nghìn lượt CBCNV-NLĐ tham gia.

Bên cạnh những niềm vui, háo hức khi việc tiêm vắc-xin được triển khai, đâu đó vẫn có những thông tin về phản ứng phụ khiến không ít người cảm thấy lo lắng và chần chừ. Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, với nhiều người đã tiêm vắc-xin, dù xảy ra phản ứng ít hay nhiều đều có cùng quan điểm rằng việc tiêm vắc-xin là cần thiết và không đáng sợ. Như anh Vũ Văn Tuấn – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chế biến Dầu khí (VPI- PVPro) chia sẻ: tôi cảm ơn lãnh đạo TP HCM, ngành Dầu khí đã ưu tiên cho người làm việc tại các khu công nghiệp. Tôi hạnh phúc lắm, tôi không lo gì, tôi không sợ biến chứng sau tiêm, vì tôi biết rằng không tiêm còn nguy hiểm hơn. Tôi đã đọc nhiều thông tin và tôi tin tưởng vào các cấp lãnh đạo, tin tưởng ngành y tế Việt Nam. Tôi mong mọi người đều được tiêm để cuộc sống thanh bình như xưa.

Kỹ sư Trần Thanh Hải- Trưởng ca NMLD Dung Quất cho biết thêm: Tôi được tiêm vắc-xin vào ngày 22/6, sau 10 tiếng thì có biểu hiện sốt, 4 tiếng sau hết sốt. Trước đó, bộ phận y tế công ty và CDC Quảng Ngãi đã có hướng dẫn nên anh em rất chủ động trong việc theo dõi, phục hồi sức khoẻ. Sau khi tiêm vắc-xin, tôi hoàn toàn yên tâm cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của NMLD Dung Quất, của ngành Dầu khí trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát dữ dội”.

Chị Ngô Thị Minh Xuân - Phó Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính (VPI) bày tỏ: Tôi rất vui khi cùng người lao động của VPI được tiêm vắc-xin AstraZenena. Tôi không quá lo lắng vì biết quy trình tiêm ở Bệnh viện Nhi Trung ương rất chặt chẽ, từ khai báo y tế online, tư vấn kiểm tra sàng lọc trước khi tiêm, trong khi tiêm và theo dõi sau tiêm, nếu có phản ứng tôi sẽ được xử trí kịp thời. Tổ công tác của Tập đoàn và VPI tổ chức rất tốt đợt tiêm này, từ gửi hướng dẫn việc khai báo y tế, hoàn tất hồ sơ trước khi đến điểm tiêm cũng như việc theo dõi thực hiện việc khai báo sức khỏe sau khi tiêm 24 giờ, 48 giờ, 7 ngày và 28 ngày. Tôi nghĩ là mọi người dân Việt Nam yêu bản thân, yêu gia đình mình, yêu đất nước mình, chúng ta hãy sẵn sàng đi tiêm vắc-xin khi có thể; góp phần để Việt Nam sớm đạt mục tiêu 70% dân số được tiêm vắc-xin, tiến tới miễn dịch cộng đồng. Khá trùng hợp, chồng tôi đang công tác ở PVEP cũng được tiêm vắc-xin cùng ngày. Khi bên mình luôn có bạn đồng hành (là chồng/là vợ), cùng đi tiêm, cảm giác đấy tuyệt vời lắm. Tôi động viên, khích lệ các em mình đăng ký và đi tiêm vắc-xin, sẵn sàng để các con mình được tiêm ngay khi có thể. Tôi đang chờ để được tiêm mũi vắc-xin thứ 2!

tiêm chủng dầu khí
Anh Trần Hữu Đăng - kỹ sư cơ khí trên giàn Hải Thạch cho biết sau khi tiêm sẽ hoàn toàn yên tâm làm việc, cống hiến cho công ty và ngành Dầu khí.

Đại diện Vietsovpetro cho biết thêm, đến hết ngày 26/6/2021, tất cả CBCNV-NLĐ Vietsovpetro sau khi được tiêm đều có sức khỏe bình thường, không có trường hợp phản ứng đặc biệt nào được ghi nhận sau khi tiêm. Đây cũng là minh chứng cho thấy Phòng tiêm chủng của Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã đáp ứng được các yêu cầu hết sức nghiêm ngặt của Bộ Y tế, khẳng định chất lượng, uy tín, sẵn sàng trở thành một trong những Trung tâm tiêm chủng vắc-xin cho CBCNV-NLĐ trong ngành Dầu khí và cho nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Có thể khẳng định, khi tình hình dịch bệnh trên khắp cả nước vẫn diễn biến rất phức tạp, với CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, được tiêm vắc-xin thời điểm này không chỉ là một điều may mắn, việc tiêm vắc-xin còn đóng vai trò quan trọng trong phòng chống lây nhiễm, một liều thuốc tinh thần rất quan trọng, giúp các đơn vị và CBCNV yên tâm làm việc, góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của lãnh đạo Tập đoàn đề ra: vừa chống dịch, vừa bảo đảm an toàn, hoạt động SXKD xuyên suốt trong bất luận hoàn cảnh nào.

Với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Petrovietnam đã tích cực chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, vì mục tiêu cao nhất là giữ môi trường an toàn cho nhân dân, duy trì sản xuất, góp phần đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến nay, các hoạt động ủng hộ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong công tác phòng chống Covid-19 là trên 500 tỷ đồng.

Riêng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, các doanh nghiệp của Petrovietnam đã ủng hộ 400 tỷ đồng để góp phần xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Đến nay, số tiền này đã được Petrovietnam chuyển toàn bộ đến tài khoản của Quỹ.

Nguyên Hà