Người dùng cần làm gì khi gặp lỗi Recovery Mode trên Samsung Galaxy?

Liên quan đến lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết đã làm việc với Samsung Việt Nam để có thông tin chi tiết và hướng dẫn người tiêu dùng khắc phục hiện tượng này.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, thời gian qua đã ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí và người tiêu dùng về việc có hiện tượng lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Theo đó, một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” (Recovery Mode) và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.

Báo cáo về hiện tượng này, Samsung Việt Nam giải thích nguyên nhân là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch Âm. Tại thời điểm tháng 7/2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7/2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.

Do vậy, để tránh gặp phải vấn đề này, người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của Màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí. Đồng thời, Samsung Việt Nam cũng cung cấp hướng dẫn để khắc phục và sửa chữa sự cố trên thông qua kênh Youtube chính thức.

Khắc phục hiện tượng Recovery Mode

Cập nhật màn hình khóa để tránh Recovery Mode

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết thêm, bên cạnh hotline 1800 588889, các trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam cũng đã mở cửa từ 24/5/2020 để trực tiếp hỗ trợ người tiêu dùng trong trường hợp cần thiết. Người tiêu dùng cần chủ động kiểm tra và cập nhật các phiên bản phần mềm mới nhất cho thiết bị điện thoại của mình để khắc phục sự cố theo hướng dẫn của doanh nghiệp.

Thy Thảo