Người lao động Dầu khí được tuyên dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có 1 điển hình tiêu biểu được tuyên dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020. Đó là đồng chí Vũ Khánh Vinh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PV Security).

Ngày 12/8, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vì bình yên cuộc sống” và Tuyên dương các tập thể, cá nhân công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có 1 điển hình tiêu biểu được tuyên dương trong đợt này là đồng chí Vũ Khánh Vinh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Việt Nam (PV Security).

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty PV Security, đồng chí Vũ Khánh Vinh cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty đang thực hiện trên 30 hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ tại 27 đơn vị, trong đó có 24 đơn vị trong ngành Dầu khí, 03 đơn vị ngoài ngành.

Người lao động Dầu khí được tuyên dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen và biểu trưng tuyên dương cho đồng chí Vũ Khánh Vinh

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, đồng chí Vinh đã kịp thời chỉ đạo, triển khai thực hiện chủ trương, giải pháp ứng phó nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo tuyệt đối công tác an ninh cho các hợp đồng đã ký kết, đặc biệt là các hợp đồng có yêu cầu cấp độ an ninh cao như: Hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau, Nhà máy Đạm Phú Mỹ, các công trình khí của PV GAS…

Đồng thời chỉ đạo các bộ phận trong toàn Công ty phối hợp chặt chẽ với các đối tác, khách hàng; cơ quan Công an, Bộ đội Biên phòng, chính quyền các địa phương trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án bảo vệ, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Do đó, công tác phối hợp giữa PV Security với các lực lượng hữu quan được thực hiện rất chặt chẽ, tình hình an ninh trật tự, an toàn tại các công trình quan trọng của ngành Dầu khí luôn được đảm bảo, góp phần rất lớn vào công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương qua đó phát huy sâu rộng hiệu quả tích cực của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Người lao động Dầu khí được tuyên dương trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Đây là lần thứ hai Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tổ chức Chương trình tuyên dương các điển hình công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ 105 đề cử, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lựa chọn 47 tập thể, 47 cá nhân để đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen và tuyên dương. 94 tập thể, cá nhân được tuyên dương là những điển hình vừa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất có năng suất cao, chất lượng tốt, vừa tích cực xây dựng các mô hình tổ chức quần chúng và triển khai hoạt động tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự.

Những cống hiến thầm lặng của các đồng chí và của nhiều tập thể, cá nhân khác trên khắp mọi miền Tổ quốc đã góp phần nâng cao hình ảnh tổ chức Công đoàn, đem lại sức sống mới cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thu Hoài