Người lao động ở Công ty CP Phân bón Bình Điền thi đua sản xuất

Sáng ngày 8/6/2017, tại KCN Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Công ty CP phân bón Bình Điền đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017. Tham dự Hội nghị có 121 đại biểu, đạ

Vượt qua khó khăn, thách thức

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Quốc Phong, TGĐ Công ty chỉ rõ, năm 2016 là một năm rất khó khăn, phức tạp cho sản xuất nông nghiệp do thời tiết, biến đổi khí hậu cùng với những vướng mắc từ cơ chế, luật pháp, đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón; nhưng Công ty Bình Điền có nhiều thuận lợi, lớn nhất là sự đồng lòng, đồng tâm, hiệp lực của tập thể người lao động, quyết tâm đưa đến người nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá bán hợp lý; sát cánh cùng nhà nông bằng những chương trình canh tác kịp thời, thích ứng với biến đổi khí hậu với tư tưởng chỉ đạo đưa tới bà con nông dân không chỉ các sản phẩm phân bón phù hợp, mà là cả một gói giải pháp sử dụng phân bón, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư để đạt hiệu quả kinh tế tối ưu, vừa góp phần bảo vệ môi trường, làm cho niềm tin của nông dân về thương hiệu phân bón Đầu Trâu ngày càng vững chắc, lan rộng, không chỉ trong nước, mà ở cả các nước trong khu vực… Kết quả: năm 2016 sản lượng sản xuất toàn công ty là 649.912 tấn, đạt 116% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ 630.682 tấn, đạt 103,9% KH; tổng doanh thu 6.061.543 triệu đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 420 tỷ đồng, đạt 119,8% kế hoạch; thu nhập bình quân 11,15 triệu đồng/người/tháng; chia cổ tức 30%.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2017, ông Phong nhấn mạnh thị trường phân bón trong nước đang có sự cạnh tranh quyết liệt, giữa các nhà sản xuất trong nước cũng như sự cạnh tranh từ các loại phân bón nhập khẩu, nhưng Bình Điền vẫn tin tưởng, đặt chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh vượt hơn so với năm 2016 từ 4 đến 14%, trong đó nâng sản lượng tiêu thụ lên 673.500 tấn, tổng doanh thu lên 6.850 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị

Có cơ sở, bởi lượng tiêu thụ sản phẩm của Bình Điền những tháng đầu năm 2017 rất cao. Ông Phan Văn Tâm, GĐ Marketing Cty cho biết: “Chỉ riêng tháng 5, cả hệ thống của Công ty Bình Điền đã tiêu thụ được hơn 100.000 tấn, và sang tháng 6 với tình hình thời tiết thuận lợi, cả nước đang vào vụ nên HĐQT, Ban TGĐ Công ty đã họp giao ban và ra kế hoạch cho cả hệ thống Bình Điền tiếp tục nổ lực để cung cấp cho thị trường 110.000 tấn, đáp ứng nhu cầu vào vụ của toàn thị trường trong nước và các nước Đông Nam Á. Trong thời điểm hiện tại, nhà máy phân bón Bình Điền Long An có ngày xuất bán tới 3.000 tấn/ngày. Nhiều nhà máy của các công ty con cũng có lúc không đủ sản phẩm để giao cho khách hàng”.

Cái cốt lõi là công nghệ sản xuất tiên tiến

Ông Phong nói: “Sản lượng tiêu thụ hiện đang rất tốt, nhưng nó vẫn mang tính thời vụ. Ngay trong lúc sản xuất – kinh doanh thuận lợi, Bình Điền đã có những tính toán, chuẩn bị cho chặng đường phía trước, đó là chủ trương phải đầu tư tập trung vào thay đổi công nghệ, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về sản xuất phân bón để có sản phẩm độc và lạ mà trên hết là chất lượng cao, bảo vệ môi trường sinh thái; kết hợp hiệu quả giữa phân bón vô cơ và hữu cơ. Quyết tâm của lãnh đạo, TGĐ Công ty là bắt đầu đầu tư từ cuối năm 2017, dự kiến đầu năm 2019 sẽ có sản phẩm mới này được tung ra thị trường”.

Ông Võ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Kỹ thuật- sản xuất, cho biết “Công ty đang nhắm đến công nghệ sản xuất mới, tiên tiến và hiện đại hơn, giúp tạo ra sản phẩm có hạt đều, đẹp, tổng hàm lượng dinh dưỡng hữu hiệu cao và có nhiều tính năng vượt trội, gia tăng hàm lượng hữu cơ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng phân bón hữu cơ của nhà nông, thuận lợi cho sản xuất rau quả công nghệ cao… Hơn hết, công nghệ mới sẽ tiết giảm chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đặc biệt giảm phát sinh khí thải ra môi trường…”

Người lao động yên tâm, tin tưởng

Lương bình quân của người lao động toàn công ty là 11,15 triệu đồng/người/tháng, theo ông Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là mức cao nhất nhì các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Tuy vậy, ông Phong và ban lãnh đạo Công ty vẫn chưa yên tâm, đang tìm cách tháo gỡ vướng mắc từ những cơ chế, chính sách của cấp trên để người lao động có thu nhập cao hơn nữa trong thời gian tới.

Ban lãnh đạo công ty đón nhận khen thưởng là đơn vị có doanh thu cao nhất Tập đoàn hóa chất Việt Nam

Anh Hứa Quốc Hưng, công nhân tổ trộn 1, nhà máy Bình Điền Long An tháng 5 vừa rồi nhận lương 17 triệu đồng. Hưng rất phấn khởi vì có việc làm ổn định, lương cao, được nhà máy quan tâm bảo đảm đầy đủ mọi chế độ cho người lao động, nhà lại ngay kế nhà máy, đi làm rất thuận tiện. “Được dự hội nghị, nghe báo cáo của TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty, tôi nghĩ mình đã chọn đúng nơi để gắn bó rồi, phải tin tưởng và yên tâm lao động thôi”- Hưng nói.

Trần Đình Thế.