Nguyễn Văn Thức - Chàng sinh viên giỏi chuyên môn, được tuyển dụng khi còn chưa tốt nghiệp

Nguyễn Văn Thức - Sinh viên lớp 19CDNL11 chuyên ngành Công nghệ Nhiệt - Điện lạnh, Khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) vừa chính thức được Công ty Scavi Huế tuyển dụng.

Nguyễn Văn Thức - sinh viên lớp 19CDNL11 chuyên ngành Công nghệ Nhiệt - Điện lạnh, Khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), trực thuộc Bộ Công Thương vừa chính thức được Công ty Scavi Huế tuyển dụng trở thành nhân viên CI thuộc bộ phận cải tiến kỹ thuật liên tục khi vừa hoàn thành chương trình đào tạo tại HueIC.

nguyen van thuc
Nguyễn Văn Thức cùng đội tuyển Robocon Khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot cấp trường

Sinh năm 1996, trong một gia đình nông dân ở Thị xã Hương Thủy, Tỉnh Thừa Thiên - Huế, như bao bạn bè cùng trang lứa khác, Thức chọn học Đại học. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp THPT, Thức trở thành tân sinh viên ở giảng đường Đại học. Tuy nhiên, giấc mơ ở lại giảng đường Đại học của Thức lại gặp nhiều khó khăn do hoàn cảnh gia đình. Thức đã quyết định tạm dừng việc học Đại học và trở về Huế.

Một lần tình cờ, Thức đã tìm hiểu và nhắn tin cho thầy giáo Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, HueIC để tham khảo nhờ tư vấn dù cả hai chưa hề biết nhau. Với lời khuyên của thầy, Thức đã quyết định tiếp tục theo con đường học nghề, trở thành sinh viên của Khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, HueIC.

Với dáng người mảnh khảnh nhưng rất năng nổ, nhiệt tình và hết lòng giúp đỡ bạn bè; Với kiến thức nền tảng đảm bảo; Bên cạnh đó, Thức có trình độ tiếng Anh giao tiếp khá thành thạo; Với khả năng sáng tạo và niềm đam mê kỹ thuật, chàng sinh viên miền quê còn gặp nhiều khó khăn ấy đã trở thành trụ cột của đội tuyển Robocon của Khoa dưới sự hướng dẫn của thầy Nobuo Tada - tình nguyện viên cao cấp của tổ chức JICA (Nhật Bản) công tác tại HueIC.

nguyen van thuc
Nguyễn Văn Thức đang làm việc tại Công ty Scavi Huế, đơn vị tuyển dụng Thức ngay khi vừa hoàn thành chương trình học tập tại HueIC

Những ngày đầu tháng 5/2021, Nguyễn Văn Thức đang nỗ lực hoàn thiện Khóa luận tốt nghiệp và nhận tấm bằng Kỹ sư thực hành trong thời gian hai năm học tập bậc Cao đẳng. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi Thức được Công ty Scavi Huế tuyển dụng làm nhân viên CI thuộc bộ phận cải tiến kỹ thuật liên tục của công ty khi chưa nhận Quyết định công nhận tốt nghiệp.

Thầy giáo Hoàng Minh Tuấn, Trưởng khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, HueIC không giấu được niềm tự hào khi kể về cậu sinh viên năng động, giỏi chuyên môn này: Văn Thức là niềm tự hào của khoa Nhiệt lạnh - Xây dựng, và chính bản thân chúng tôi - Những giảng viên trực tiếp giảng dạy em. Những kết quả Thức đạt được hôm nay là sự nỗ lực của bản thân em, và sự quyết định, lựa chọn đúng đắn trong những bước ngoặt của cuộc đời. Chắc chắn trong tương lai, Thức sẽ trở thành người thợ giỏi, có nhiều đóng góp cho công ty và xã hội - Thầy Tuấn chia sẻ.

 

PV