Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đưa ra thị trường gần 2.000 tấn sợi DTY

Từ đầu năm đến nay, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ luôn vận hành ổn định các dây chuyền sản xuất sợi cung cấp cho thị trường gần 2000 tấn sợi DTY.

Theo Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), hiện sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đạt chất lượng cao và ổn định, đồng thời chi phí sản xuất đều giảm so với trước đây.

xơ sợi đình vũ
Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ luôn vận hành ổn định các dây chuyền sản xuất sợi cung cấp cho thị trường gần 2000 tấn sợi DTY. Ảnh: Hồ Nga

 

Cụ thể, sản lượng PVTEX thực hiện từ đầu năm đến nay đạt 1.914 tấn sợi các loại theo đơn đặt hàng của đối tác Công ty Cổ phần Xơ sợi Tổng hợp An Sơn. Chất lượng sản phẩm loại A đều đạt và vượt so với hợp đồng đã ký.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 7 của Ban chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Ban chỉ đạo), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận những nỗ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong việc làm việc với các ngân hàng để thu xếp vốn khởi động lại toàn bộ nhà máy trong năm 2019.

Trong kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, một kết quả nổi bật từ phiên họp thứ 6 đến nay là việc xử lý xong tranh chấp pháp lý liên quan đến hợp đồng EPC của dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ bằng phương pháp hòa giải nhờ nỗ lực rất lớn của PVN.

Với tiền đề thành công trong việc giải quyết tranh chấp với Tổng thầu EPC dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, PVTEX đã hợp tác với đơn vị kiểm toán hoàn thành dự thảo báo cáo Quyết toán vốn đầu tư dự án, tiến tới hoàn thành toàn bộ báo cáo quyết toán vốn đầu tư dự án để trình các cấp có thẩm quyền.

Hiện nay, PVTEX tiếp tục duy trì bảo dưỡng máy móc thiết bị trong Nhà máy theo đúng quy chuẩn và hướng dẫn của nhà sản xuất chế tạo để đảm bảo có thể khởi động lại toàn bộ Nhà máy trong năm 2019.

Bên cạnh đó, PVTEX đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng tổ chức huấn luyện cho cán bộ công nhân viên về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, tổ chức diễn tập ngay tại Nhà máy để đảm bảo công tác an ninh an toàn được duy trì và kiểm soát tốt.

Ngoài ra, PVTEX cũng tiến hành kiện toàn bộ máy tổ chức cán bộ, sắp xếp lại lao động phù hợp với thực tế để vừa triển khai kinh doanh vừa thực hiện quyết toán dự án; thực hiện tuyển dụng, kêu gọi những nhân sự cũ trở về./.