Nhân hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Ai nổi hứng đi ăn mỳ lạnh, bánh phủ rau xanh Triều Tiên?

Nhân dịp đang diễn ra hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, cùng thưởng thức mỳ lạnh, bánh phủ rau xanh Triều Tiên giữa lòng Hà Nội.

Tại nhà hàng Bình Nhưỡng trên phố Nguyễn Thị Định, thực khách thưởng thức ẩm thực Triều Tiên còn có nhiều lựa chọn phong phú khác như cơm rang kim chi, tôm chiên, cá nướng và nhiều món thịt nướng truyền thống. Khách ghé quán ăn phần lớn là người nước ngoài. Đặc biệt, bạn sẽ được vừa ăn vừa thưởng thức chương trình văn nghệ, âm nhạc truyền thống của Triều Tiên và Hàn Quốc. Ảnh: Jihyessi.

Mì lạnh là món ăn có nguồn gốc từ Triều Tiên còn có tên gọi là naengmyeon. Bên trong những bát sắt là nước dùng lạnh, dưa chuột, trứng luộc, thịt bò, rong biển, củ cải muối và phần sợi mì dài giữ nguyên không cắt. Ảnh Kojisung.

Người Triều Tiên tin rằng ăn sợi mì dài nguyên gốc là biểu tượng cho sự trường thọ và sức khoẻ. Mì lạnh có phiên bản trộn, sử dụng ít nước dùng làm từ sốt ớt đỏ gọi là bibim naengmyeon. Sợi mì để nấu mì lạnh dai hơn các món mì khác khi làm từ bột khoai tây/khoai lang. Ảnh: Michelin Guide.

Há cảo là món ăn được ưa thích trong ẩm thực Triều Tiên. Những chiếc há cảo với vỏ dày kèm nhân thịt khi chấm cùng nước sốt đặc trưng sẽ đem đến hương vị độc đáo riêng so với phiên bản tại các nước khác. Ảnh: Heasu_harrison_lee.

Tteokbokki, món ăn mà những người ăn cay yêu thích cũng góp mặt trong nhà hàng Bình Nhưỡng. Đầu bếp người Triều Tiên của nhà hàng sẽ giúp thực khách nếm được hương vị tteokbokki chuẩn truyền thống. Ảnh: Mun_lht.

Bánh phủ rau xanh với nguyên liệu tương tự những món bánh xèo, phủ bên trên là các loại sốt và rau, rong biển, ruốc cá bào. Ảnh: Qcooliste.

Bánh kim chi kèm những loại nhân thịt bò hoặc hải sản cũng nằm trong thực đơn phải thử khi ăn món Triều Tiên. Nhà hàng Bình Nhưỡng có phục vụ bánh kim chi chuẩn vị Triều Tiên và các loại bánh như bánh hải sản, bánh nhân đậu đỏ. Ảnh: Marthasteward.

Kim chi Triều Tiên cũng tương tự như kim chi xứ Hàn, có màu sắc hấp dẫn, độ cay vừa và không quá chua. Khác với những phiên bản kim chi tại các nước châu Á, kim chi Triều Tiên luôn mang hương vị độc đáo không phải nơi đâu cũng làm chuẩn vị. Ảnh: Heasu_harrison_lee.

Khi thưởng thức ẩm thực truyền thống Triều Tiên tại nhà hàng, bạn đừng quên nếm thử những loại rượu ngon của Bình Nhưỡng như rượu nhân sâm, rượu gừng, rượu soju. Ảnh: Zewoni, blingyr.

HQ