Nhiệt điện Duyên Hải: Thích ứng linh hoạt, tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tiếp tục được kiểm soát tốt, các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, không xảy ra sự cố.

Vừa qua, Ông Lê Hải Đăng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Trong chương trình công tác, Phó Tổng giám đốc Lê Hải Đăng đã đi thực tế công trường xem xét công tác xử lý tro xỉ, công tác tiếp nhận than tại Cảng than, công tác vận hành Nhà máy tại nhà điều khiển Trung tâm của Công ty nhiệt điện Duyên Hải.

Phó Tổng giám đốc Lê Hải Đăng chủ trì cuộc họp tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Phó Tổng giám đốc Lê Hải Đăng chủ trì cuộc họp tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải 

Tại buổi họp, Ông Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và các thành viên tham dự cuộc họp đã báo cáo, phân tích tình hình sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh các tháng cuối năm nhằm quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2022 được EVNGENCO1 giao. Qua đây, Công ty cũng báo cáo các nội dung chi tiết về công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị, công tác chuyển đổi số… Đồng thời Phó Tổng giám đốc - Lê Hải Đăng cũng đã có những chỉ đạo cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn, theo những kiến nghị, đề xuất của Công ty trong từng lĩnh vực hoạt động.

Trong 06 tháng đầu năm 2022, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động trực tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội, tình hình chính trị và kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, giá cả các nhiên liệu đầu vào như than, khí tăng cao, thị trường điện có nhiều biến động gây ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, bám sát chủ trương, định hướng của EVN/EVNGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã thích ứng linh hoạt, tiếp tục duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tiếp tục được kiểm soát tốt, các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, không xảy ra sự cố. Các mặt hoạt động khác cũng được triển khai đồng bộ, tích cực.

MNNĐ Duyên Hải 2 thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, được thiết kế với công suất đặt là 1.320MW gồm 2 tổ máy 660MW, cung cấp sản lượng điện lớn hàng năm, góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
MNNĐ Duyên Hải 2 thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, được thiết kế với công suất  1.320MW gồm 2 tổ máy 660MW, cung cấp sản lượng điện lớn hàng năm, góp phần đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Trong các tháng còn lại của năm 2022, trên cơ sở nhận định và dự báo tình hình, Công ty đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Trong đó, Công ty tiếp tục nỗ lực đảm bảo công tác vận hành hoạt động ổn định, an toàn; điều độ linh hoạt, hiệu quả, hợp lý, sẵn sàng khi được trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia huy động; Chủ động phối hợp chặt chẽ với EVNGENCO1 trong các công tác liên quan; tăng cường công tác quản trị, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19; …

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNGENCO1 Lê Hải Đăng đã đánh giá cao nỗ lực của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong việc tích cực, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ do EVNGENCO1 giao. Đồng thời đề nghị trong các tháng cuối năm 2022, tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh và đời sống nhân dân. Cùng với đó tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác quản trị doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ, thực thi nhiệm vụ chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và đảm bảo đời sống, việc làm cho CBCNV trong đơn vị.

Cũng trong chuyến công tác, ông đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 2 do Công ty TNHH Janakuasa Việt Nam làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Tại đây, Lãnh đạo hai bên đã có những trao đổi nhanh về tình hình sản xuất - vận hành và các vấn đề về kinh nghiệm xây dựng và hoạt động của hai đơn vị.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo NMNĐ Duyên Hải 2 đã cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ cũng như tư vấn về công tác kỹ thuật của Công ty cho NMNĐ Duyên Hải 2 trong thời gian vừa qua

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo NMNĐ Duyên Hải 2 đã cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ cũng như tư vấn về công tác kỹ thuật của Công ty cho NMNĐ Duyên Hải 2 trong thời gian vừa qua

Hiện tại giá nhiên liệu tăng cao là khó khăn chung của các nhà máy nhiệt điện, nên các tổ máy thường xuyên vận hành ở dãy công suất thấp hoặc ngừng dự phòng dài ngày, chính vì vậy nhiệm vụ chính năm 2022 của các nhà máy là thực hiện tốt công tác phòng mòn, dảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống thiết bị, đảm bảo các nhà máy sẵn sàng vận hành an toàn khi có yêu cầu huy động.

Trong thời gian tới hai bên đơn vị sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp, sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với nhau để hoàn thành tốt công tác kinh tế, chính trị tại địa phương, đồng thời tăng cường tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau sản xuất an toàn, ổn định các nhà máy tại Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Mộng Huyền