Nhiệt điện Mông Dương hoàn thành sản lượng điện mua khô

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, để đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, liên tục, hoàn thành sản lượng điện mùa khô năm 2022.
Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình lớn trong công cuộc phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Để đảm bảo công tác sản xuất điện trong mùa khô năm 2022 được liên tục, an toàn, ổn định, hiệu quả. Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đề ra các giải pháp thiết thực nhằm đáp ứng yêu cầu huy động công suất tối đa của hệ thống điện quốc gia.

Từ đầu năm tới nay, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được thực hiện của Công ty đều đạt so với kế hoạch. Các tổ máy tại nhà máy vận hành ổn định, có hệ số khả dụng cao. Tổng sản lượng điện sản xuất đến 31/8/2022 là 4,656 triệu kWh.

Để hoàn thành tốt công tác sản xuất điện trong những tháng mùa khô, nhà máy luôn sản xuất điện xuyên suốt, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất cho người lao động. Các kỹ sư, công nhân của công ty được huy động 100% lực lượng, thực hiện chế độ 3 ca 5 kíp, bám máy, bám lò.

Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành ổn định, hiệu quả
Công ty Nhiệt điện Mông Dương đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả

Công tác vận hành chuyên nghiệp, bài bản nhằm đảm bảo khắc phục nhanh chóng các bất thường thiết bị, xử lý sự cố nếu có một cách nhanh chóng, đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, liên tục. Qua đó cũng thực hiện chú trọng đến vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, chuẩn bị nguồn nhiên liệu...

Lãnh đạo Công ty đã đưa ra các giải pháp, để thực hiện kế hoạch sản xuất điện năm 2022 cả về sản lượng và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tổng Công ty giao như:

(1)Thường xuyên kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết. Bên cạnh đó, Các ca vận hành tăng cường kiểm tra thường xuyên các hệ thống thiết bị mình quản lý và có kế hoạch sửa chữa kịp thời; (2) Thường xuyên rà soát các quy trình vận hành, quy trình kiểm tra, chuyển đổi thiết bị; (3) chuẩn bị sẵn nguyên, nhiên liệu phục vụ vận hành và Vật tư dự phòng phục vụ sửa chữa.

Làm việc với các đơn vị cấp than và đa dạng nguồn cung cấp than sẽ đảm bảo được sự chủ động trong nguồn cung cấp nguyên nhiên liệu đầu vào cho vận hành tổ máy liên tục, hiệu quả, đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. (4) Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải theo quy định của pháp luật, duy trì ổn định và tin cậy các thiết bị quan trắc, giám sát môi trường tự động 24/24 liên tục truyền số liệu về Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ninh. (5) Nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và sử dụng hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Bảng thông số môi trường lắp đặt tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương
Bảng thông số môi trường lắp đặt tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Với những giải pháp này, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đảm bảo vận hành nhà máy an toàn, ổn định trong mùa khô 2022, dự kiến hoàn thành kế hoạch được giao năm 2022, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch COVID19.

Minh Anh