Nhiệt điện Mông Dương: Thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả cung ứng điện

Công ty Nhiệt điện Mông Dương triển khai thực hiện sản xuất, đảm bảo cung ứng điện theo chủ đề năm 2022 của EVN “thích ứng, linh hoạt, an toàn và hiệu quả”.

Thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, ngay từ đầu năm 2022, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với những mục tiêu và biện pháp cụ thể. Trong kế hoạch, Công ty đã kết hợp thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh hiệu quả trong các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển trong điều kiện bình thường mới nhằm ổn định sản xuất điện đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất và đời sống nhân dân.

Khuôn viên xanh của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương
Khuôn viên xanh của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương

Công ty đã lập phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng linh hoạt tương ứng với các cấp độ dịch tuân thủ theo nguyên tắc chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, thích ứng an toàn trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ. Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, Nhiệt điện Mông Dương cũng đã xây dựng phương án để chủ động ứng phó nhanh, phù hợp với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, sự biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn cho người và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được triển khai theo kế hoạch, triệt để thực hành tiết kiệm chi phí, trong đó tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí thường xuyên, chi phí sửa chữa lớn. Song song với đảm bảo ổn định sản xuất theo chủ đề “thích ứng, an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Công ty vẫn đã và đang triển khai các biện pháp để gắn liền sản xuất với công tác bảo vệ môi trường, nhằm duy trì một nền kinh tế phát triển ổn định và bền vững. Tính đến ngày 30/09/2022, Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương đã sản xuất được 5.018 triệu kWh đạt 71,73% kế hoạch Tổng Công ty Phát điện 3 giao, dự kiến quý IV năm 2022 Công ty sẽ đạt khoảng 1.982 triệu kWh, cả năm 2022 đạt 7 tỷ kWh hoàn thành kế hoạch sản lượng được Tổng Công ty giao năm 2022.

Phòng điều hành Trung tâm tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1
Phòng điều hành Trung tâm tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

Linh hoạt trong mọi tình huống, sẵn sàng ứng phó với mọi biến động của dịch bệnh, thời tiết và môi trường, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã chủ động linh hoạt đề ra các kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế nhằm vận hành ổn định, tin cậy các tổ máy, đảm bảo cung ứng điện phục vụ đời sống nhân dân và sản xuất góp phần phát triển kinh tế đất nước sau những ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh.

Mạnh Hùng