Nhiệt điện Thái Bình về đích trước 18 ngày, đạt sản lượng cao nhất từ trước tới nay

Tính đến 7 giờ 30 phút ngày 12 tháng 6 năm 2020 với 1.919 triệu kWh sản lượng điện đầu cực, tương ứng 1.736,1 triệu kWh điện thương phẩm, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã hoàn thành vượt chỉ tiêu sản lượng kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020 trước 18 ngày.

Ước thực hiện 6 tháng đầu năm đạt 2.100 triệu kWWh. Tiếp nối tăng trưởng sản lượng điện 6 tháng đầu năm, dự kiến trong năm 2020 Công ty sẽ phấn đấu hoàn thành mức sản lượng kế hoạch EVN giao là 3.886 triệu kWh. Công ty đạt mốc sản lượng tháng cao nhất kể từ khi Nhà máy đi vào vận hành đến nay. 

Kết quả thực hiện nói trên có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề vững chắc để tiến tới hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm mà EVN phát động thi đua đối với các Nhà máy nhiệt điện, nhất là trong tình hình nắng nóng và điều kiện tình hình thủy văn hiện nay không thuận lợi cho khối thủy điện, đặt áp lực phát tăng sản lượng lên khối nhiệt điện.

Để có được kết quả này, ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức sản xuất, trong đó trọng tâm vào các khâu: nguyên, nhiên, vật liệu cho sản xuất; tham gia thị trường phát điện cạnh tranh mang lại hiệu quả cao nhất; tăng cường kỷ cương, kỷ luật quản lý vận hành; kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; phối hợp với Công ty EPS bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các hư hỏng, khắc phục các khiếm khuyết, duy trì các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, hiệu quả; Người lao động Công ty cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất.

Cán bộ công nhân viên trong Công ty hết sức phấn khởi và tự hào với thành quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu quản lý vận hành các Tổ máy trong các tháng tiếp theo của năm 2020 để tiến tới hoàn thành sản lượng điện kế hoạch cả năm, góp phần vào sự phát triển của Công ty và hoàn thành nhiệm vụ chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Quốc Thịnh