Nhiệt điện Uông Bí: Chú trọng công tác môi trường

Công ty Nhiệt điện Uông Bí luôn chủ động kiểm soát chất lượng, chủng loại nguồn nhiên liệu đầu vào, tổ chức, triển khai các giải pháp phù hợp để thu xếp nguồn than cung cấp cho vận hành ổn định của các tổ máy.
EVNGENCO1
Ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp

Ngày 25/8/2023, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Nhiệt điện Uông Bí về giải pháp đảm bảo vận hành an toàn, ổn định.

 

EVNGENCO1
Ông Đỗ Trung Kiên,Giám đốc Công ty báo cáo tại buổi họp

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Uông Bí cho biết: Để nâng cao độ tin cậy các Tổ máy đảm bảo vận hành ổn định sẵn sàng đáp ứng huy động của hệ thống, Công ty đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp như: tăng cường công tác quản lý vận hành.

Giám sát chặt chẽ thông số vận hành của thiết bị, tiến độ sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo chất lượng thiết bị. Tổ chức họp rút kinh nghiệm, phân tích kỹ các nguyên nhân gây sự cố, nguyên nhân dừng hoặc suy giảm công suất; tổ chức khắc phục nhanh các sự cố, khiếm khuyết thiết bị, cải tạo nâng cấp và đầu tư thay mới một số thiết bị hư hỏng.

Khuyến khích áp dụng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Tổ chức cho ca vận hành diễn tập định kỳ các sự cố điển hình. Tổ chức huấn luyện và kiểm tra định kỳ quy trình an toàn điện, quy trình an toàn thủy cơ nhiệt hóa và các quy định công tác an toàn.

Phổ biến Cẩm nang sự cố Nhà máy điện và các sự cố vận hành điển hình tại các Nhà máy điện đến tất cả cán bộ quản lý, người lao động để rút kinh nghiệm, ngăn ngừa sự cố tương tự lặp lại và hướng dẫn cho cán bộ công nhân viên thường xuyên theo dõi, cập nhật các sự cố tại trang website: “Hệ thống quản lý kỹ thuật” của EVN.

EVNGENCO1
Ông Lê Hải Đăng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu

Bên cạnh đó, Công ty Nhiệt điện Uông Bí luôn chủ động kiểm soát chất lượng, chủng loại nguồn nhiên liệu đầu vào, tổ chức, triển khai các giải pháp phù hợp để thu xếp nguồn than cung cấp cho vận hành ổn định của các tổ máy.

Trong quá trình sản xuất Công ty cũng đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường: Công ty đã lắp đặt hoàn thiện hệ thống quan trắc khí thải của Tổ máy 300MW, Tổ máy 330MW và lò hơi phụ, giám sát online truyền tín hiệu về Sở tài nguyên Môi trường Tỉnh Quảng Ninh, lắp đặt Bảng điện tử hiển thị thông số môi trường tại cổng Nhà máy để mọi người dân cùng tham gia giám sát.

Công ty đã đầu tư thay mới 03 quạt chân không thu tro của Tổ máy S7, củng cố cực lắng thay thế 500 dây gai lọc bụi tĩnh điện của hệ thống lọc bụi tĩnh điện và sửa chữa bảo dưỡng hệ thống khử lưu huỳnh của Tổ máy 300MW... Ngày 07/7/2023, Bộ Tài Nguyên Môi Trường đã cấp giấy phép môi trường số 232/GPMT-BTNMT cho Công ty Nhiệt điện Uông Bí.

EVNGENCO1
Toàn cảnh buổi họp

Trong thời gian tới, Công ty sẽ thực hiện nâng cấp hệ thống quan trắc tự động khí thải, nước thải của Công ty Nhiệt điện Uông Bí đáp ứng theo yêu cầu của Nghị định 40/2019/NĐ-CP. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường Sáng- Xanh- Sạch- đẹp cho toàn thể CBCNV Công ty và tuyệt đối không được để xảy ra sự cố môi trường trong quá trình vận hành và sửa chữa.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao công tác quản lý vận hành của tập thể CBCNV Công ty, so với cùng kỳ năm 2022, Nhà máy đã giảm được 07 sự cố.

Ông Ngô Sơn Hải cũng yêu cầu lãnh đạo Công ty tập trung chỉ đạo công tác sản xuất đảm bảo tổ máy sẵn sàng huy động, nâng cao chất lượng đội ngũ vận hành, vận hành đúng quy trình, quy định. Không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố lặp lại; không để xảy ra suy giảm công suất các tổ máy; đảm bảo đủ nhiên liệu cho vận hành. Không để xảy ra sự cố môi trường, quan tâm các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Đảm bảo công suất và sản lượng điện góp phần hoàn thành mục tiêu chính trị cung cấp đủ điện cho đất nước.

Vân Đức