Trong tuần qua, tại địa bàn huyện Tuy Phong nơi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (EVNTPP VINH TAN 4) đóng chân không phát sinh thêm trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ) và sản xuất điện liên tục, an toàn, ngoài việc tổ chức nghỉ tập trung sau ca làm việc, Nhà máy đã chủ động triển khai Test nhanh tầm soát SARS-COV-2, để đảm bảo sản xuất.

EVNTPP VINH TAN 4 là Nhà máy điện có quy mô công suất lớn (1850MW), số lượng lao động lớn, mật độ lao động cao nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh là rất cao. Đối tượng xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đợt 1 là các đồng chí Lãnh đạo nhà máy, Lãnh đạo các phòng, phân xưởng và lực lượng vận hành viên trực tiếp quản lý vận hành 3 tổ máy với 113 người lao động (chiếm 20% tổng số lao động nhà máy) với kết quả 100% mẫu đều âm tính.

Bộ phận Y Tế, tổ Hành Chính tổng hợp phối hợp các đơn vị liên quan trong Nhà máy chủ động sắp xếp vị trí lấy mẫu thông thoáng, điều phối người lao động cụ thể lấy mẫu theo từng khung giờ, có danh sách CBCNV theo từng ca kíp để tránh ùn ứ, triển khai công tác nhanh, gọn, đặc biệt tuân thủ nguyên tắc 5k và các biện pháp an toàn phòng dịch trong suốt quả trình lấy mẫu.

Việc chủ động xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong Nhà máy sẽ giúp chủ động phát hiện sớm và ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bảo vệ an toàn cho người lao động cũng như hoạt động sản xuất đảm bảo mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”, vì vậy EVNTPP VINH TAN 4 luôn sẵn sàng đáp ứng huy động công suất cao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.