Nhiệt điện Vĩnh Tân: Trao 4 căn nhà mới cho các hộ nghèo tỉnh Bình Thuận

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân/Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa bàn giao thêm 4 căn nhà mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh Bình Thuận. Đây là hoạt động nhân ái, nghĩa tình thuộc chương trình Mái ấm yêu thương do UBMTTQVN tỉnh Bình Thuận, Đài PT-TH Bình Thuận và Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân phối hợp thực hiện.

Nhiều mảnh đời cơ cực, hoàn cảnh éo le!

Không ruộng đất sản xuất, sống nhờ vào những công việc thuê mướn không tên, cuộc sống dẫu không khá giả, nhưng hai vợ chồng chị Phạm Thị Phương, ngụ Thôn 1, xã Đa Kai, huyện Đức Linh vẫn ấp ủ một ước mơ có được căn nhà mới sau nhiều năm dành dụm. Thế nhưng, biến cố ập đến, khiến người đàn ông trụ cột trong gia đình phải nằm một chỗ vì tai nạn giao thông. Gánh nặng mưu sinh, vừa lo cho chồng, vừa chăm con nhỏ, chị Phương chỉ biết gắng gượng qua ngày.

Còn gia cảnh vợ chồng anh Nguyễn Văn Mẫn, ở thôn Đồng Me, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh cũng chẳng khá hơn là mấy. Anh Mẫn bị tai nạn ở chân, đi lại khó khăn, vợ thì bị bệnh thiếu máu, phải điều trị thường xuyên. Để có tiền thuốc thang và phụ chồng đắp đổi chuyện áo cơm, chị Trần Thị Non vợ anh Mẫn, chấp nhận xa ba con nhỏ để vào Đồng Nai làm công nhân.

Căn nhà cũ kỹ của anh Nguyễn Văn Mẫn, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh
Căn nhà cũ kỹ của anh Nguyễn Văn Mẫn, xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh

Cuộc sống của gia đình anh Nguyễn Thanh, ngụ thôn Vĩnh Hải, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong thì bấp bênh như chính cái nghề của anh gắn bó hơn chục năm nay - đi biển đánh cá. Thời điểm biển động, chẳng có cá tôm, phải nằm nhà... anh lại “xắn tay” làm thuê cho bà con chòm xóm. Vợ anh quanh năm đi làm công cho người ta cũng chẳng dư giả gì, trong khi đứa con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn.

Và hoàn cảnh của ông Đoàn Văn Đặng, sống tại Thôn 1, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong cũng lắm ngặt nghèo. Ông thì bệnh tật, vợ lại đau yếu, người con trai lớn là trụ cột chính trong gia đình hiện đi làm thuê ở các vườn nho trong thôn để kiếm sống.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng điểm chung của 4 hộ gia đình này là cuộc sống vô cùng khó khăn, nhà cửa tạm bợ... với mỗi người, để vượt qua nghịch cảnh có lẽ vẫn còn rất xa vời.

Có những ước mơ đã thành sự thật!

Qua xem xét của chính quyền địa phương và sự chung tay của các tổ chức trong tỉnh, 4 Mái ấm yêu thương do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân tài trợ vừa được bàn giao trong niềm vui chung, nhất là các hộ gia đình tiếp nhận. Mỗi căn nhà trị giá 100 triệu đồng, được xây dựng kiên cố, bê tông, cốt thép, cùng với nhiều vật dụng thiết yếu được Mặt trận tỉnh Bình Thuận, chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ trao tặng cho mỗi gia đình. An cư thì mới lạc nghiệp, hy vọng với sự giúp đỡ này sẽ là điều kiện để các hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình Mái ấm yêu thương do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (là đơn vị tài trợ chính, thuộc Tổng Công ty Phát điện 3) phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Đài PT-TH Bình Thuận thực hiện, sẽ tiếp tục chặng đường giúp đỡ những hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trong thời gian tới. Theo đó, định kỳ mỗi tháng trao 1 căn nhà và trong năm 2020, Công ty sẽ trao 12 Mái ấm yêu thương, chung tay cùng chính quyền địa phương tạo nơi ăn chốn ở cho những mảnh đời kém may mắn, hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Minh