Sáng nay (2/10), tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đông đảo thành viên của Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam đã tham gia hiến máu tình nguyện nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nguồn máu dự trữ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nhiệt huyết VALOMA

Nhiệt huyết VALOMA
Đây là năm đầu tiên VALOMA phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Nhiệt huyết VALOMA"

Khác với quy trình hiến máu thông thường, việc hiến máu trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 được cán bộ y tế, các tình nguyện viên và người hiến máu triển khai nghiêm ngặt ngay từ cổng ra vào.

Theo đó, người tham gia hiến máu phải tuân thủ các quy định phòng dịch và kiểm tra các vấn đề liên quan đến dịch tễ… “Người tham gia hiến máu được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách, quy trình di chuyển theo quy tắc một chiều duy nhất. Trong quá trình tham gia hiến máu, người hiến máu cũng như các nhân viên y tế đảm bảo thực hiệm nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế”, một thành viên của VALOMA chia sẻ.

Nhiệt huyết VALOMA
Trong suốt quá trình tham gia hiến máu, người hiến máu, nhân viên y tế... tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch

Ông Dương Quang Khánh - Tổng Thư ký VALOMA cho biết, gian vừa qua, tình hình dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội, do vậy, lượng máu dự trữ tại các bệnh viện bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Với sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, các thành viên của VALOMA là các thầy cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp... đang hoạt động trong lĩnh vực logistics cũng như đam mê lĩnh vực này đã cống hiến, sẻ chia những giọt hồng, góp phần chia sẻ khó khăn cùng các bệnh viện, bệnh nhân.

"Nhiệt huyết VALOMA” không chỉ góp phần cứu người mà còn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng, chung sức cùng tuyến đầu chống dịch. Công tác tổ chức an toàn, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch nên rất đông các thành viên, hội viên của VALOMA tham gia hiến máu tình nguyện”, ông Dương Quang Khánh chia sẻ.

Nhiệt huyết VALOMA
Bạn Chu Minh Nhiên tham gia hiến máu tình nguyện tại sự kiện "Nhiệt huyết VALOMA"

Tham gia hiến máu, bạn Chu Minh Nhiên - thành viên của VALOMA thổ lộ, đây không phải là lần đầu tiên hiến máu, nhưng đây có lẽ là lần hiến máu đặc biệt nhất của Nhiên bởi đang trong giai đoạn cả nước gồng mình chống dịch, ngân hàng máu thiếu hụt trầm trọng.

“Tôi cảm nhận được sự hạnh phúc khi cho đi. Nhưng lần này thật đặc biệt khi cả nước đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Tôi muốn trao cơ hội sống đến người cần máu lúc này. Dù biết ở nhà sẽ an toàn, nhưng những lúc thế này người bệnh mới thực sự cần đến mình.

Giọt máu đào hơn ao nước lã - còn gì quý hơn khi những giọt máu của chúng ta góp phần đem lại sự sống cho những người không may mắn!", bạn Chu Minh Nhiên trải lòng.

Nhiệt huyết VALOMA

Nhiệt huyết VALOMA

Nhiệt huyết VALOMA

Nhiệt huyết VALOMA
Sự kiện “Nhiệt huyết VALOMA” đã tiếp nhận được gần 100 đơn vị đến từ các thành viên, hội viên của Hiệp hội

Sau một buổi sáng diễn ra, sự kiện “Nhiệt huyết VALOMA” đã tiếp nhận được gần 100 đơn vị đến từ các thành viên, hội viên của Hiệp hội. Tổng Thư ký VALOMA Dương Quốc Khánh chia sẻ, Hiệp hội sẽ tổ chức sự kiện hiến máu thường niên để lan tỏa tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.