Nhiều đặc sản vùng miền đã xuất hiện trên “Gian hàng Việt trực tuyến”

Nhiều đặc sản của tỉnh Sơn La như long nhãn, mật ong, trà… đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng các đối tác hỗ trợ, kết nối đưa lên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử Sendo và Voso.

"Gian hàng Việt trực tuyến" - mô hình phân phối hiện đại

Thực hiện chủ trương của Chính phủ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã khởi động Chương trình cấp quốc gia “Gian hàng Việt trực tuyến".

Với  “Gian hàng Việt trực tuyến”, các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ các Sàn thương mại điện tử và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi  như: Miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí hỗ trợ vận hành gian hàng từ 3 đến 6 tháng; Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; Hỗ trợ, đào tạo xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện; tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến...

gian hàng việt trực tuyến
"Gian hàng Việt trực tuyến"trên Sàn thương mại điện tử Sendo tới đây sẽ phân phối nhiều sản phẩm tiêu dùng do doanh nghiệp trong nước sản xuất

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng, tạo ra một không gian phân phối hàng hóa hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.

Các sản phẩm địa phương sẽ được hưởng lợi chung từ các hoạt động truyền thông, quảng bá, các sự kiện, hoạt động kết nối phân phối thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt trực tuyến” do Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng với các đối tác tổ chức triển khai, đồng thời có thể tiếp cận tập khách hàng, người tiêu dùng lớn trên phạm vi toàn quốc.

Trong năm 2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc để tổ chức triển khai Chương trình.

Là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử Sendo.vn, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ cho biết, doanh nghiệp đang tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn thương mại điện tử Sendo, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh thành phố, đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” thực hiện phân phối hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

gian hàng việt trực tuyến

gian hàng việt trực tuyến
Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp

Hệ sinh thái cho thương mại điện tử của Sen Đỏ sẽ tập trung vào các giải pháp thương mại điện tử như Chợ Việt, Gian hàng Việt trực tuyến, Nông nghiệp số, Chuỗi cửa hàng… kết hợp với nền tảng vận chuyển SenGo (giao vận toàn quốc, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối hàng hóa với chi phí thấp) và ví điện tử SenPay (hỗ trợ doanh nghiệp thanh toán điện tử).  

Long nhãn, mật ong, trà… lên “Gian hàng Việt trực tuyến”

Hưởng ứng Chương trình, từ ngày 22- 25/3/2020 vừa qua, những Hội nghị đầu tiên triển khai ứng dụng thương mại điện tử và hỗ trợ kết nối phân phối sản phẩm qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử đã được tổ chức tại các huyện Mộc Châu, Sông Mã và thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị, hơn 140 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã được trang bị các thông tin, kỹ năng về thương mại điện tử; quy định của pháp luật về thương mại điện tử nói chung và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” nói riêng.

Đặc biệt, tại các Hội nghị này, nhiều doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được các chuyên gia đến từ các Sàn thương mại điện tử như Sendo, Voso, Viettel Post, công ty giải pháp thương mại điện tử - là đối tác hợp tác của Chương trình - trực tiếp tư vấn hỗ trợ các nội dung liên quan như quy trình đăng ký, mở gian hàng, hướng dẫn quảng bá, giới thiệu và kỹ năng phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Cùng với đó, các chuyên gia, đối tác của Chương trình đã hướng dẫn các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo và Voso; giải pháp ngân hàng số, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến"; giới thiệu về ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc...

gian hàng việt trực tuyến
Long nhãn, mật ong, trà... và nhiều đặc sản của tỉnh Sơn La đã được nhiều đối tác hỗ trợ, đưa lên "Gian hàng Việt trực tuyến" trên các sàn Sendo và Voso..

Ngay tại Hội nghị, nhiều sản phẩm đặc sản của doanh nghiệp tỉnh Sơn La như long nhãn, mật ong, trà… cũng được nhiều đối tác được hỗ trợ đưa lên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử Sendo và Voso.

“Các sàn thương mại điện tử sẽ bố trí nhân lực để trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã của địa phương quản lý, vận hành thương mại điện tử trong thời gian từ 03 – 06 tháng tiếp theo”, chủ các sàn thương mại điện tử cam kết.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, hợp xã và hộ kinh doanh đã có những trao đổi thiết thực, giải đáp những vướng mắc, khó khăn khi tham gia vào thị trường trực tuyến. Chị Đinh Thị Yến - Giám đốc hợp tác xã Thái Tuấn, thuộc tỉnh Sơn La chia sẻ với đội ngũ tư vấn của sàn Sendo:

“Chị đang tìm hiểu dần về kinh doanh trực tuyến và cũng đã mở gian hàng trên một số sàn thương mại điện tử nhưng còn rất nhiều trở ngại, băn khoăn về các khoản phí cũng như lợi ích đối với các mặt hàng nông sản hay sản phẩm địa phương khi bán theo phương thức mới. Những Hội nghi như hôm nay rất có ích cho người dân tại tỉnh, đặc biệt là các hộ kinh doanh và hợp tác xã đang rất có nhu cầu tiếp cận phương thức kinh doanh mới như chị”.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều hợp tác xã bày tỏ sự quan tâm với chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử Sendo, Voso… và mong muốn được các sàn thương mại điện tử và đối tác của chương trình tư vấn kỹ hơn quy trình tham gia, ứng dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm nông sản sau khi kết thúc Hội nghị.

Hạ An