Nhiều giải pháp lo Tết cho người lao động

Dù giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu sụt giảm 5%, lợi nhuận giảm 9,9% so với năm 2018 do phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Vincachem vẫn đảm bảo 100% người lao động có Tết.

Sáng ngày 10/01/2020, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Công đoàn Vincachem) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Nhìn lại năm 2019, dù giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu sụt giảm 5%, lợi nhuận giảm 9,9% so với năm 2018 do phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng Công đoàn Vincachem vẫn đảm bảo 100% người lao động có Tết.

Đầu năm 2019, Công đoàn các cấp đã tham gia cùng chính quyền đảm bảo cho người lao động được đón tết Kỷ Hợi vui vẻ, đầy đủ, đầm ấm. Nhiều đơn vị lo tết cho người lao động ở mức cao trên 10 triệu đồng/người. Với những đơn vị khó khăn có mức thưởng tết thấp, Công đoàn Vincachem đã có đề nghị Quỹ An sinh xã hội (ASXH) Tập đoàn hỗ trợ cho cán bộ CNVCLĐ nghèo và một số đối tượng khác số tiền gần 2 tỉ đồng nhân dịp tết Kỷ Hợi.

Năm nay, ngay từ tháng 10/2019, Công đoàn Vincachem đã đi thăm và làm việc với một số đơn vị khó khăn trong Tập đoàn để nắm bắt tình hình đời sống của người lao động. Qua đó đề xuất các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo đến người lao động. Đặc biệt là các hoạt động ASXH cho người lao động trong dịp tết nguyên đán Canh Tý 2020, tổ chức Tết sum vầy, đảm bảo 100% người lao động có tết.

Tại Hội nghị, ông Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sự đoàn kết, sẻ chia khó khăn với doanh nghiệp của người lao động ngành Hóa chất. Ông Thuật cũng ghi nhận sự sâu sát của Công đoàn Vinachem trong việc phối hợp với chuyên môn giải quyết khó khăn, chăm lo đời sống người lao động.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể của Công đoàn Vinachem đã vinh dự được trao những phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Vincachem.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Huân chương LĐ hạng 3
Ông Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thay mặt Đảng, Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Vinachem và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Ngô Xuân Tùng - Chánh văn phòng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Vinachem

 

Bằng khen TLĐ
Công đoàn Vinachem nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam 

 

Bằng khen TLĐ
Trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 3 đơn vị công đoàn cơ sở vững mạnh là Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty CP Bột giặt Lix, Công ty Phân bón Bình Điền

 

bằng khen công đoàn công thương
Trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

 

công đoàn công thương
Chủ tịch Trần Quang Huy trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam cho các tập thể xuất sắc

 

Công đoàn Công Thương
Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và ông Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Vinachem trao Cờ thi đua của Công đoàn Vinachem cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

 

cán bộ hưu
Ông Vũ Tiến Dũng tặng hoa chia tay các cán bộ nghỉ hưu

 

Hồ Nga