Nhiều hoạt động kết nối giao thương tại VIMEXPO 2021

Tại Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2021, sẽ có nhiều hội thảo chuyên ngành và chương trình kết nối giao thương tạo cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tiếp xúc và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhà mua hàng mới.

Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, Triển lãm quốc tế lần thứ 2 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2021 do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương) chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Vietnam tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/12/2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Đây là sự kiện thường niên thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong các ngày diễn ra Triển lãm, ngoài các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VIMEXPO 2021 sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động xen kẽ: “Hội thảo chuyên ngành” và “Chương trình Kết nối giao thương”.

Tại đây các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, nhà mua hàng mới, được gặp gỡ, tiếp xúc và kết nối giao thương với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối, tăng khả năng tiếp cận trao đổi với các đối tác, tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cung ứng, tạo điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Những doanh nghiệp lớn đăng ký tham gia VIMEXPO 2021 với tư cách là Nhà mua hàng (Buyer) có thể kể đến: Toyota, Ford, Honda, Nissan, T.T.T.I, Bosch, Samsung, Posco, Camsys, Clark, Hwaesung, Infac Vina, Hyundai (automotive), Vinatech Vina, Denso Vietnam…

VIMEXPO 2021 với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và Quốc tế: Khu các doanh nghiệp Hàn Quốc, Tập đoàn Thaco, Toyota Vietnam, Tập đoàn Weichai, Nhựa Hà Nội, Đông Anh Licogi, Điện Quang, Alpha Việt Nam, Công Nghiệp Việt, VSIP Bắc Ninh, CNC Tech, M3 Viettel, Tecotec, Kyoyo, Trí Cường, Zwsoft, HPJ, EMA, Nhôm Đô Thành, Nam Sơn, Prochem, Cao Su Giải Phóng, Trí Cường, Technokom, Seiki… sẽ hứa hẹn mang đến nhiều mối quan hệ hợp tác mới cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo. Tại triển lãm các doanh nghiệp tham dự sẽ giới thiệu các nhóm sản phẩm bao gồm linh kiện, phụ tùng cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô/ xe máy, điện tử, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao...

Điểm mới của VIMEXPO năm nay là triển lãm sẽ diễn ra dưới cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn và thành công của sự kiện. Với hình thức trực tuyến, khách tham quan có thể tham quan gian hàng 2D, kết nối và đàm phán với các doanh nghiệp tham gia. Trong bối cảnh hạn chế đi lại xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác đều có thể tham gia triển lãm quốc tế VIMEXPO 2021.

Tại triển lãm, Ban tổ chức sẽ tìm kiếm những doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phù hợp để tham gia nhóm bồi dưỡng trở thành các nhà cung ứng công nghiệp hỗ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp các doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong 3 ngày mở cửa từ 15-17/12/2021, Triển lãm kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tới tham quan và làm việc.

“Triển lãm VIMEXPO 2021 là hoạt động kết nối doanh nghiệp quan trọng, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các sản phẩm dịch vụ chuyên dụng, công nghệ mới trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo… Triển lãm không chỉ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế mà còn là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong tiến trình hội nhập quốc tế”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải

Thy Thảo