Nhiều siêu thị tăng lượng hàng hóa, khuyến mãi phục vụ Tết

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM đã có kế hoạch dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu cũng như chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm.

Để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ giữa năm nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 – 3 lần. Cụ thể, Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, để đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và mười ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…

Tương tự, hệ thống VinMart/VinMart+ cũng đã chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ giai đoạn Tết tăng 40%-50%. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, bị giảm thu nhập, tỷ lệ thất nghiệp cao dẫn đến nhu cầu chi tiêu bị thắt chặt, dự báo dịp tết người tiêu dùng sẽ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như: hàng tươi sống, thực phẩm thiết yếu và một số mặt hàng có tính thời vụ như bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu…

Theo đó, siêu thị sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng, đồng thời cũng sẽ thương thảo với các nhà cung cấp để hàng hóa có giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao.

Bà Phạm Thi Vân, Trưởng Ban quản lý hệ thống bán lẻ Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Satra) cho biết, đơn vị đã có kế hoạch đặt hàng, dự trữ cho dịp Tết sắp tới với sản lượng trên 4.000 tấn hàng hóa. Trong đó chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, hàng nông sản.

Đại diện Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce thông tin, đơn vị này đã thương thảo với tất cả các nhà cung cấp để có giá hàng hóa ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Đồng thời siêu thị cũng tập trung tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng hấp dẫn để kích cầu mua sắm của người dân...