Nhóm nhạc BTS đưa ngành du lịch Hàn Quốc lớn mạnh

Thông qua những nhóm nhạc như BTS, làn sóng Hàn Quốc đã tạo được chỗ đứng trên toàn thế giới. Ngành du lịch ở Hàn Quốc cũng phát triển rất mạnh mẽ. Điều này cho thấy, Hàn Quốc đã rất biết cách tận dụng sức mạnh từ làn sóng Kpop nói chung và BTS nói riêng.

Nhóm BTS và ngành du lịch ở Hàn Quốc

Ngành du lịch ở Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, lớn mạnh. Sự thành công của ngành du lịch Hàn Quốc khiến nhiều quốc gia khác phải ngưỡng mộ. Nhưng để có được điều đó, ngoài cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa đậm đà bản sắc, ẩm thực phong phú, không thể không kể tới sự đóng góp của những chiến dịch truyền thông và những đại sứ du lịch có sức ảnh hưởng. Nhóm nhạc đình đám BTS là một trong số đó, với lượng fan hâm mộ cực kỳ lớn trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á.

BTS ra mắt vào tháng 3 năm 2013 gồm 7 chàng trai. Từ vô danh, họ đã dẫn đầu làn sóng Kpop và trở thành hiện tượng toàn cầu. Họ cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh tại Billboard Music Awards.

BTS
Ban nhạc BTS đang dẫn đầu làn sóng Kpop và trở thành hiện tượng toàn cầu.

Chính phủ Hàn Quốc nắm bắt những cơ hội để lan truyền văn hóa nghệ thuật, giải trí của đất nước mình đi khắp thế giới. Các thần tượng BTS cũng đóng vai trò rất quan trọng quảng bá ngành du lịch ở Hàn Quốc bằng những cách rất khéo léo. Họ được văn phòng tổng thống khen thưởng vì đóng góp vào việc lan truyền văn hóa, ngôn ngữ Hàn Quốc.

Fan BTS
Các fan hâm mộ BTS luôn chuân rbij cho mình những đồ lưu niệm có hình BTS chất nhất

Bộ văn hóa và thể thao, du lịch Hàn Quốc còn tổ chức nhiều chương trình ca nhạc hoành tráng để nhóm BTS biểu diễn khắp đất nước. Đây là điều kỳ diệu khi thu hút lượng fan hâm mộ BTS lớn tới xem trực tiếp thần tượng của mình kết hợp tham quan xứ sở Kim Chi.

BTS
Nơi bán đồ lưu niệm BTS tại Hàn Quốc

Thông qua những nhóm nhạc như BTS, làn sóng Hàn Quốc đã tạo được chỗ đứng trên toàn thế giới. Ngành du lịch ở Hàn Quốc cũng phát triển rất mạnh mẽ. Điều này cho thấy, Hàn Quốc đã rất biết cách tận dụng sức mạnh từ làn sóng Kpop nói chung và BTS nói riêng.

Những điểm đến nhất định phải ghé nếu bạn là fan của BTS

Ngành du lịch ở Hàn Quốc không bỏ lỡ bất kỳ điều gì liên quan tới nhóm nhạc BTS để thu hút khách tham quan. Nếu bạn cũng là fan hâm mộ BTS, đừng bỏ qua các địa chỉ sau.

BigHit Entertainment

BigHit Entertainment là công ty quản lý trực tiếp của nhóm nhạc BTS. Trụ sở của họ là một tòa nhà sang trọng, nằm ở số 5 Hakdong-ro, 30-gil, Gangnam-gu, Seoul (Yangjin Plaza 5F). Tòa nhà có các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thành viên của nhóm. Vì vậy, du khách không thể vào trong với bất kỳ lý do gì. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp những bức ảnh làm kỷ niệm ở ngay trước cửa công ty.

BigHit
Trụ sở  Công ty chủ quản của BTS là nơi check in của các ARMY

Star Avenue

Nằm trong một hành lang rộng 1079,1 m2 nối liền với khu vực mua sắm miễn thuế của khách sạn Lotte, Đại lộ Ngôi sao - Star Avenue là một trong những điểm tham quan mà bất cứ fan hâm mộ Kpop nào cũng không nên bỏ qua khi đi du lịch bụi Hàn Quốc.

Bàn tay BTS
Các ARMY có thể chụp ảnh cùng bàn tay ảo của các thành viên BTS

Khi tới đây, các ARMY có thể chụp ảnh cùng các thành viên BTS trên màn hình lớn với nhiều chuyển động khác nhau. Đặc biệt, trong đại lộ còn có bức tường Star Track với những tấm đồng đúc theo hình bàn tay của các thành viên. Sau khi du khách chạm tay mình lên đó, màn hình bên cạnh sẽ hiển thị một hình ảnh ảo đa chiều của thành viên sở hữu dấu bàn tay đó vẫy chào bạn.

Phi trường Mosun

Phi trường này thuộc thành phố Jecheon, phía Bắc tỉnh Chungcheong. Trước đây chỉ là sân tập để ngăn chặn chiến tranh thuộc Bộ quốc phòng Hàn Quốc và chưa có nhiều người biết đến. Từ khi xuất hiện trong một MV ca nhạc có tên là Epilogue – Young Forever của BTS thì vô cùng nổi tiếng. Hiện nay nơi đây đã thành công viên mà giới trẻ Hàn cũng như du khách thường xuyên check in.

Phi truong MOsun
Cảnh đẹp tuyệt vời của phi trường Mosun nơi quay MV của nhóm BTS

Tiệm Pizza Laundry

Tiệm ăn này ở địa chỉ: Số 810-13 đường Yeoksam, Gangnam, thủ đô Seoul. Ngay sau khi BTS làm album Love Yourself: Her tại đây, tiệm đông đến mức luôn kín khách hàng trẻ tuổi. Họ thường chụp những bức ảnh giống trong Album, sau đó là thưởng thức món Pizza tuyệt hảo của tiệm.

Piza
Tiệm ăn này là nơi nhóm BTS làm album Love Yourself

Big Hit Entertainment là công ty quản lý trực tiếp của nhóm nhạc BTS. Trụ sở của họ là một tòa nhà sang trọng, có các biện pháp bảo đảm an toàn cho các thành viên của nhóm. Vì vậy, du khách không thể vào trong với bất kỳ lý do gì. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp những bức ảnh làm kỷ niệm ở ngay trước cửa công ty.

Quán ăn Yoojung

Đây là một quán ăn nhỏ tại số 14 Dosan-daero 28-gil, Gangnam, thủ đô Seoul. Các chàng trai BTS thường xuyên thưởng thức thịt lợn đen Jeju, cơm trộn Dolsot bibimbap của quán từ hồi còn là những thực tập sinh.

Tiệm ăn
Quán ăn là nơi nhóm BTS thường xuyên lui tới từ hồi còn là thực tập sinh

Kể về ngày ấy, cả BTS lẫn fan hâm mộ đều dành những lời khen có cánh và lòng biết ơn cho quán ăn Yoojung Sikdang ngay gần phòng tập nhảy đầu tiên của công ty BigHit cùng cô chủ quán tốt bụng. Có thể nói đây chính là quán ăn đã nuôi lớn ban nhạc nổi danh BTS sau này.

Tiệm ăn
Quán ăn dường như không có sự thay đổi so với ngày xưa

Sau khi BTS trở nên nổi tiếng, có nhiều fan hâm mộ đã tìm đến đây để thưởng thức những món ăn truyền thống Hàn Quốc mà thần tượng mình yêu thích như súp Cheonggukjang, lẩu Hàn kiểu quân đội Budae-Jjigae hay cơm trộn thịt lợn đen Dolsot Bibimbap.

Khác với nhiều địa điểm nổi tiếng sau khi có sự ảnh hưởng của nhóm BTS, quán ăn này dường như không thay đổi. Không gian nhỏ hẹp không thể tiếp nhiều thực khách cùng lúc. Vì vậy, bạn cần đặt trước khi đến.

Hallyu K-Star Road

Gangnam không chỉ là một trong những quận giàu có nhất Seoul mà còn là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty giải trí nổi tiếng như JYP hay Cube. Tuy nhiên, điểm thu hút nhiều khách du lịch hâm mộ Kpop nhất ở Gangnam có lẽ là con đường K-Star Road - con đường của các ngôi sao Hàn.

BTS
Nếu có bức ảnh này, bạn sẽ thực sự làm các fan khác ghen tỵ

Ngoài chú GangnamDol khổng lồ cao 3m hình PSY, K-Star Road còn có 17 bức tượng khác minh họa cho nhiều nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng, trong đó có tượng của BTS.

Mỗi khi có dịp đến thủ đô Seoul, các Army (tên gọi những người hâm mộ nhóm nhạc BTS) thường không bỏ qua việc chụp ảnh cùng Bearbrick “BTS”. Nếu có bức ảnh này, bạn sẽ thực sự làm các fan khác ghen tỵ. Vì vậy, đừng bỏ lỡ khi bạn đã đặt chân tới xứ sở của 7 chàng trai đáng yêu BTS.

Sân chơi Woodland, công viên Seoul Forest

Trong Love Yourself, Suga đã có hình ảnh vô cùng độc đáo tại ống bê tông thuộc công viên Seoul Forest nằm trên đường Seongdong. Khung hình đó đã làm nức lòng fan hâm mộ. Bạn chịu khó tìm đường một chút sẽ có bức hình y chang.

Ống bê tông
Suga đã có hình ảnh vô cùng độc đáo tại ống bê tông thuộc công viên Seoul Forest

Các bạn fan muốn chụp hình giống Suga trong Love Yourself: Her có thể ghé qua những ống bê tông độc đáo này tại Seoul Forest, một công viên siêu rộng trên đường Seongdong.

The Mins

Tiệm cafe yêu thích của BTS này nằm ở khu Apgujeong, Gangnam sầm uất. Đặc biệt hơn nữa, chủ tiệm cafe này lại chính là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng 2AM, Lee Changmin. BTS ghé qua đây thường xuyên đến nỗi khắp mọi nơi trong quán đều tràn ngập ảnh và chữ ký của các thành viên. Cherryade và nước chanh là hai trong số những thức uống được 7 chàng trai này ưa chuộng.

Cà phê BTS
Quán cà phê là nơi BTS ghé qua đây thường xuyên

BTS đã đưa ngành du lịch ở Hàn Quốc trở nên lớn mạnh. Thật đáng khâm phục, nhưng ngoài ra, họ còn đem lại cho các fan hâm mộ thật nhiều cảm xúc. Nếu bạn cũng là người yêu thích văn hóa và đất nước Hàn Quốc cũng như nhóm nhạc BTS, hãy một lần ghé thăm Hàn Quốc, thăm những địa danh ấn tượng đó để không bao giờ phải nuối tiếc.

Nguyên Vỵ