Theo Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương, hiện nay tình hình nắng nóng kéo dài tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đặt biệt là tại các thành phố lớn nhiệt độ nhiều nơi trên 37 độ C, đồng thời theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tình hình nắng nóng còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Sản lượng điện phục vụ mục đích sinh hoạt trung bình của tháng 5 đạt 197 triệu kWh/ngày tăng 10,2% so với trung bình của các tháng đầu năm 2020.

Tại Hà Nội sản lượng điện sinh hoạt đạt 809.4 triệu kWh, tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt 1056.8 triệu kWh đều tăng cao so với các tháng đầu năm.

Tổng sản sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ của tháng 5 năm 2020: Hà Nội đạt 1507.0 triệu kWh, Thành phố Hồ Chí Minh đạt 2169.3 triệu kWh và của cả nước đạt 16900.1 triệu kWh, tăng cao so với các tháng đầu năm 2020.

điện lực
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện công tác dịch vụ khách hàng của EVN trong thời gian tới

Do nhu cầu tiêu thụ điện cao, hóa đơn tiền điện của các khách hàng sử dụng điện có thể tăng cao, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam nâng cao công tác dịch vụ khách hàng và công tác áp giá bán điện cho người thuê nhà là sinh viên và người lao động, cụ thể:

Chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực thực hiện công tác kiểm tra, phúc tra công tơ, xử lý dứt điểm các trường hợp về hóa đơn tiền điện tăng cao được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ động đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền phổ biến chính sách giá điện và quy định về biểu giá bán điện.

Nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng, bao gồm: Thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện;  Thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ; công tác kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện; Tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Được biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện công tác dịch vụ khách hàng của EVN trong thời gian tới.