Những bữa tiệc bình dân trong nhà ăn ca ở Nhà máy luyện thép Lưu Xá

Sau đúng 1 tháng 26 ngày khẩn trương chuẩn bị, nhà ăn tự chọn của Nhà máy luyện thép Lưu Xá, thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã được khai trương vào ngày 26/11/2012. Đây là công trình chào mừng

Nhằm mục tiêu đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo đời sống, bảo đảm chất và lượng từng bữa ăn cho người lao động, giúp họ yêu quý, gắn bó với cơ quan, yên tâm công tác, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động ngày càng cao, mang lại sự ổn định, phát triển cho toàn Công ty, nhà ăn ca tự chọn của Nhà máy luyện thép Lưu Xá đã ra đời sau rất nhiều cố gắng và nỗ lực. Ông Vũ Tú Anh, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy luyện thép Lưu Xá cho biết, số tiền đầu tư ban đầu cho công trình nhà ăn tự chọn này là 500 triệu đồng, trong đó bao gồm: cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nhà ăn ca cũ, mua sắm công cụ, dụng cụ phục vụ hình thức ăn tự chọn, trang bị hệ thống quạt, điều hòa, đèn… Không những thế, Nhà máy còn tổ chức cho CBCNV bộ phận nhà ăn đi học tập, thực tập chế biến thức ăn trong 3 ngày tại các công ty đã có kinh nghiệm áp dụng mô hình nhà ăn tự chọn này, đó là Nhà máy cán thép Lưu Xá và Nhà máy cán thép Thái Nguyên. Được biết, cũng như hình thức ăn ca trước đây, nhà ăn ca tự chọn hiện nay cũng phục vụ theo 3 ca. Đối với công nhân làm việc đi theo ca ăn ca từ 10h30 – 12h30; công nhân làm theo giờ hành chính ăn ca từ 11h30 – 12h30; cán bộ công nhân viên văn phòng và quản lý các phân xưởng ăn từ 11h40 - 12h30. Với tổng số lượng CBCNV ở Nhà máy là gần 800 người, trong khi đó, số lượng công nhân ở bộ phận nhà ăn là 23 người, việc phục vụ là hết sức vất vả, song với sự bố trí giờ giấc khá khoa học, cộng với lợi thế của hình thức ăn tự chọn là tự phục vụ nên công việc chủ yếu dồn vào khâu chuẩn bị và sắp xếp. Có thể thấy rõ nhà ăn ca tự chọn được CBCNV Nhà máy đón nhận với niềm vui, sự phấn khởi và rất đỗi tự hào. Và trìu mền gọi đó là những bữa tiệc bình dân trong nhà ăn ca.

Được biết, ý tưởng xây dựng nhà ăn ca tự chọn đã được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam “thai nghén” từ cách đây vài năm, sau rất nhiều sự chuẩn bị, đến năm 2012, mô hình đã ra đời và được áp dụng tốt ở Nhà máy cán thép Lưu Xá và Nhà máy cán thép Thái Nguyên. Trong bối cảnh ngành thép Việt Nam hiện đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như hiện nay, đây có thể nói là một hành động hết sức thiết thực thể hiện sự chia sẻ với những vất vả của người lao động, đồng thời cũng thể hiện mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Cũng trong buổi khai trương nhà ăn tự chọn này, ông Vương Quốc Lơi, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã thay mặt Công đoàn Tổng công ty trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ cho Nhà máy. Ông Hoàng Ngọc Diệp, Phó Giám đốc – Chủ tịch Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cũng hỗ trợ Nhà máy số tiền là 30 triệu đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi khai trương 

Ông Vương Quốc Lơi - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam, ông Trần Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, ông Hoàng Ngọc Diệp – Phó tổng giám đốc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên gắn biển công trình.

Ông Vương Quốc Lơi trao quà cho đại diện Nhà máy, Giám đốc Nguyễn Minh Hạnh.

Ông Hoàng Ngọc Diệp, Phó tổng giám đốc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên trao quà.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Nhà máy cán thép Thái Nguyên trao lẵng hoa chúc mừng.

Ông Vũ Văn Úy, Giám đốc Nhà máy cán thép Lưu Xá trao lẵng hoa chúc mừng.

 

Háo hức trong ngày đầu dự tiệc

  • Tags: