Cục Quản lý cạnh tranh tổ chức Hội thảo “Hàng dệt may Việt Nam với người tiêu dùng trong nước”

Hưởng ứng chủ trương của Bộ Chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều nay, 19/11/2010, Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Hàng dệt may Việt Nam với người t

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may được quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Đồng thời làm cầu nối giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về sản phẩm dệt may trong nước, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may trao đổi và thảo luận nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng dệt may trên thị trường nội địa với người tiêu dùng và các nhà phân phối.
Hội thảo đã thu hút các thương hiệu nổi tiếng của hàng dệt may Việt Nam VINATEX, NEM, NINOMAXX, NBC... và đông đảo hội viên của câu lạc bộ Người tiêu dùng Việt Nam. Ông Nguyễn Phương Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đánh giá, hiện nay, thị phần tiêu thụ sản phẩm dệt may của người tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của các doanh nghiệp (khoảng 30%), trên thực tế, nhu cầu của người tiêu dùng với sản phẩm dệt may trong nước là rất cao do giá bán vừa phải, kiểu dáng đẹp và khả năng cung cấp của các doanh nghiệp dệt may trong nước cũng rất lớn. Tuy nhiên, thị phần của các doanh nghiệp dệt may tại thị trường nội địa vẫn thấp. Qua Hội thảo, ông Nam hy vọng người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng trao đổi để tìm ra biện pháp tốt nhất giúp các doanh nghiệp nâng cao thị phần tại thị trường nội địa và người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý.

  • Tags: