Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Người phụ nữ tiêu biểu của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa

Nhắc đến chân dung điển hình “Người phụ nữ hiện đại” ở Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa, ai cũng nghĩ đến chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng. Ngoài cương vị là Trưởng phòng Kinh doanh, Bí thư chi bộ, Ủy viên

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa là đơn vị phân phối điện duy nhất trên cả nước thực hiện cổ phần hóa. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn, Công ty còn phải duy trì và nâng cao thu nhập cho toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), cũng như đảm bảo thực hiện Nghị quyết Đại hội Cổ đông hàng năm đề ra. Cùng với các phòng ban chức năng của Công ty, Phòng Kinh doanh điện năng giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, cũng như nhiệm vụ chính của Công ty. Do vậy, với cương vị là Trưởng phòng Kinh doanh, ngoài việc nghiên cứu, xây dựng các chương trình, dự án kinh doanh mới, chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng còn phối hợp với các cộng sự lập ra các phương án khả thi nhất, nhằm tăng giá bán điện bình quân của các điện lực trực thuộc Công ty, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra sử dụng điện, khai thác triệt để và hiệu quả chương trình quản lý kinh doanh… Các việc cụ thể chị đã làm gồm: Tham mưu việc tổ chức thi công lắp đặt đường dây sau công tơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện và tăng thu nhập cho CBCNV; Tham mưu các phương thức thu tiền điện thuận tiện và hiệu quả (thu hộ giữa các điện lực, thu tiền điện qua ngân hàng); Xây dựng và hoàn thiện các phần mềm cấp điện một cửa, cấp điện qua website, các chương trình hỗ trợ khách hàng trong việc tìm kiếm thông tin về thanh toán tiền điện, về quy trình cấp điện… nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện; Xây dựng và ban hành các quy chế ứng xử trong giao tiếp khách hàng nhằm ngày càng hoàn thiện công tác phục vụ khách hàng sử dụng điện. Hiệu quả chung các các công việc chị làm vì khách hàng sử dụng điện đã góp phần làm thay đổi cách nhìn nhận và đánh giá của khách hàng đối với ngành Điện Khánh Hòa. Khách hàng sử dụng điện ở Khánh Hòa bây giờ đã nhận thức được rằng, mình đang được quan tâm, phục vụ chu đáo, với tinh thần trách nhiệm cao của CBCNV Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa.
Thường thì khối lượng và tính chất công việc làm hình thức con người già đi, nhưng những ai đã tiếp xúc với chị cũng chung một nhận xét rằng, tâm hồn và cả ngoại hình của chị vẫn trẻ hơn nhiều so với tuổi. Có lẽ chị trẻ hơn tuổi của mình do chị nhiệt tình và luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào của Công ty. Với vai trò là Trưởng ban Nữ công của một công ty có gần 200 CBCNV là nữ giới, hàng năm, chị đã chủ động xây dựng chương trình hoạt động của Ban Nữ công, trên cơ sở hướng dẫn chương trình công tác của Ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam và căn cứ theo chương trình hoạt động công tác công đoàn của đơn vị. Chương trình hoạt động của Ban Nữ công luôn được đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt, tạo ra những hoạt động phong phú, bổ ích giúp chị em hiểu rõ mình hơn, hiểu và quan tâm hơn đến tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, từng bước nâng cao nhận thức của chị em về giới, đồng thời tạo điều kiện để chị em được sáng tạo và thưởng thức những giá trị văn hóa, tinh thần từ đó thêm phấn chấn để làm việc, phát huy năng lực bản thân. Ngoài ra, chị còn chú trọng tổ chức các hoạt động sinh động và thiết thực nhân dịp các ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, giúp chị em gần gũi nhau hơn, mở lòng sẻ chia suy nghĩ, kinh nghiệm của mình trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình và giáo dục con cái, như: Năm 2007, mời Thạc sỹ - bác sỹ tại Trung tâm Bảo vệ bà mẹ và trẻ em tỉnh Khánh Hòa, tư vấn về các bệnh của phụ nữ theo từng thời kỳ và cách phát hiện, đề phòng kịp thời; Thảo luận chuyên đề về “Kỹ năng giúp con cái tự bảo vệ mình”; Năm 2008, tổ chức cuộc thi “Thời trang công sở” và “Rung chuông vàng”, với các câu hỏi tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam và các hoạt động của Công ty. Năm 2009, tổ chức cho chị em đi tham quan thành phố Đà Lạt; Tổng kết khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; Tổng kết 5 năm phụ nữ “Hai giỏi” (2005-2009), Ban Nữ công đã phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức cho chị em tham quan học tập tại Campuchia. Đặc biệt, năm 2009, được sự chỉ đạo của Công đoàn Điện Lực Việt Nam, Ban Nữ công Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà đã tổ chức thành công Hội nghị sinh hoạt nữ công cụm miền Trung. Qua buổi sinh hoạt này, nhiều nội dung về tiến bộ phụ nữ, về vai trò của nữ CNVC-LĐ ngành Điện trong tiến trình xây dựng văn hóa EVN và phụ nữ với việc chăm lo hạnh phúc gia đình đã được chị em chuyển tải một cách thiết thực, sinh động và hiệu quả qua các tiểu phẩm, phóng sự, đã được lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đại biểu tham dự đánh giá cao.
Không chỉ là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào của phụ nữ, chị Tuyết Hồng còn là một người của những hoạt động vì cộng đồng. Hàng năm, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Ban Nữ công phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức vui chơi cho các cháu là con em của CBCNV trong toàn Công ty. Bằng nhiều chương trình vui chơi, giải trí phong phú giúp các cháu tự tin trong giao tiếp, thể hiện tài năng và hòa nhập cùng bạn bè. Tại đây, các cháu có thành tích cao trong học tập, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đều được tuyên dương, tặng quà nhằm khuyến khích tinh thần học tập, phấn đấu của các cháu. Ngoài ra, chị còn là người tiên phong trong các công tác từ thiện xã hội - đây cũng là một hoạt động thường xuyên của Công ty, như: Tặng hơn 1.000 đầu sách, kệ sách cho một trường tiểu học tại huyện Khánh Vĩnh; Tặng tiền, sách vở, dụng cụ học tập, đồ dùng cho các cháu tại các trại trẻ mồ côi; Hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 cháu mổ tim tại xã Diên Phước, huyện Diên Khánh; Tặng trên 300 suất quà cho đồng bào các xã bị ảnh hưởng bão, tại huyện Ninh Hòa; Hàng năm đều hỗ trợ từ 200 đến 300 suất quà giúp bà con nghèo tại địa phương đón Tết.
Với sự phấn đấu không mệt mỏi trong công tác và trong các hoạt động cộng đồng, liên tục trong các năm qua, chị Tuyết Hồng vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Liên đoàn Lao động Khánh Hòa, Công đoàn Công ty Điện lực 3 về các thành tích trong các phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn, giỏi việc nước đảm việc nhà… Chị còn vinh dự được Đảng ủy khối doanh nghiệp Khánh Hòa tặng Bằng khen về hưởng ứng Cuộc vận động “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Không chỉ miệt mài phấn đấu, chị còn là người tiên phong trong các hoạt động thi đua, kịp thời phát hiện và đề xuất lãnh đạo Công ty đề bạt các chị em có thành tích xuất sắc khác. Nhờ vậy, từ năm 2005 đến nay, đã có rất nhiều chị được đề bạt lên vị trí lãnh đạo và quản lý của đơn vị. Đây là một kết quả đáng phấn khởi, mà những năm trước 2005 hầu như trong Công ty chỉ có một chị ở vị trí trưởng phòng là nữ giới. Nhiều chị đã được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quản lý (CEO, CFO, Maketting, quản lý nguồn nhân lực, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng…); Tham gia các các lớp bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ kế toán, đấu thầu XDCB, quản lý tiền lương, vật tư…
Với những thành tích đáng tự hào, chị Nguyễn Thị Tuyết Hồng - người phụ nữ tiêu biểu của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa xứng đáng là hình mẫu “Người phụ nữ hiện đại trong thời kỳ đổi mới”.