Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay

Những mẫu xe dưới đây đều có giá chưa đến 500 triệu đồng kể cả phiên bản cao cấp nhất. Khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn chiếc xe ứng ý trong tầm giá này.

1. Kia Soluto: Giá 399-499 triệu đồng

Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay

Kia Soluto

Có thể nói Kia Soluto là tân binh trong phân khúc sedan hạng B khi so sánh với nhiều tên tuổi khác như Toyota Vios hay Honda City. Thời điểm trước khi ra mắt Soluto đã nhận rất nhiều nghi ngờ về khả năng cạnh tranh.

Sau khi được giới thiệu ra thị trường với mức giá thấp nhất phân khúc thời điểm bấy giờ, Soluto nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng trong nước. Thậm chí, "tân binh này" còn dễ dàng lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng, một điều mà không phải mẫu xe lâu năm nào cũng có thể làm được.

Hiện tại, xe bán ra thị trường với 4 phiên bản, giá từ 399 đến 499 triệu đồng. Trong đó, riêng phiên bản AT Luxury cao cấp nhất mới ra mắt cách đây không lâu, bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn để khách hàng lựa chọn như mã khóa chìa khóa, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi,...

Động cơ xe chỉ có 1 loại duy nhất là xăng Kappa 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô men xoắn 132 Nm kết hợp cùng hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

2. Mitsubishi Attrage: Giá 375-460 triệu đồng

Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay
Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage phiên bản nâng cấp là cái tên mới nhất có sự thay đổi trong phân khúc sedan hạng B gần đây. Xe ra mắt với 2 phiên bản duy nhất và đoạt luôn danh hiệu "xe rẻ nhất phân khúc" của Soluto.

Với thiết kế cá tính cùng giá thành hấp dẫn, Mitsubishi Attrage được dự đoán sẽ 'làm nên chuyện' trong thời gian tới đây.

Mitsubishi Attrage được trang bị kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đèn pha LED Project, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, kiểm soát hành trình,...

Quảng cáo

Về trang bị, nhìn chung Mitsubishi Attrage có ưu thế hơn Kia Soluto. Mặc dù vậy, xét về sức mạnh Soluto lại trên một bậc so với Attrage khi mẫu xe nhà Mitsubishi chỉ sở hữu động cơ 1,2 lít cho công suất 78 mã lực và 100 Nm mô men xoắn.

3. Hyundai Grand i10: Giá 315-415 triệu đồng

Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay
Hyundai Grand i10

Cái tên bán chạy nhất phân khúc hạng A hiện nay chính là Hyundai Grand i10. Doanh số của Grand i10 luôn duy trì ở top đầu toàn thị trường. Xe hiện phân phối ra thị trường tới 9 phiên bản, giá 315-415 triệu đồng để khách hàng lựa chọn.

Với những khách hàng có hầu bao khiêm tốn và muốn tìm kiếm một mẫu xe cỡ nhỏ đủ che nắng che mưa thì Hyundai Grand i10 chính là lựa chọn hoàn hảo.

Các trang bị trên xe đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất mà một chiếc ô tô cần phải có. Xe có cả biến thể sedan và hatchback, đồng thời có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.0L và 1.2L để lựa chọn.

4. VinFast Fadil: Giá 414,9 - 491,9 triệu đồng

Những mẫu xe dưới 500 triệu đồng đáng mua nhất Việt Nam hiện nay
VinFast Fadil

VinFast đã chính thức gia nhập Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) từ tháng 10/2019. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thương hiệu Việt vẫn chưa cập nhật đều đặn tình hình kinh doanh hàng tháng.

Cục Đăng kiểm mới đây đã công bố số liệu cho thấy số lượng xe Fadil làm thủ tục lăn bánh trong quý I năm 2020 đạt 71.105 xe. Được biết, mẫu xe hạng A của VinFast mới bắt đầu giao xe từ giữa năm 2019.

Thiết kế hiện đại, mang thương hiệu Việt, sở hữu nhiều trang bị an toàn bậc nhất phân khúc, Fadil xứng đáng nằm trong "sự lựa chọn hàng đầu" cho những mẫu xe dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam.

Tin khác