Những nghĩa cử của Than Dương Huy

Được thành lập ngày 07/01/1978, qua hơn 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Than Dương Huy không ngừng lớn mạnh. Từ một đơn vị chuyên xây lắp các công trình công nghiệp mỏ và dân dụng, Công ty chuy

Chăm lo đời sống người lao động

Trong nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty đặc biệt chú trọng chăm lo đời sống của công nhân mỏ với mục tiêu xây dựng nguồn lực lao động vững mạnh như, triển khai phổ biến các nội dung Luật Lao động, Luật Công đoàn, thực hiện các chính sách đối với CNVC-LĐ tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện phong trào “Mái ấm Công đoàn”, Xóa đói giảm nghèo...

Công ty đã xây dựng nội dung, tiêu chí và triển khai thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp”, phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo giành năng suất cao, năng suất kỷ lục. Công ty cũng đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống cho công nhân như nhà sinh hoạt công trường, nhà ăn, nhà tắm, khu chung cư, trạm xá v.v... khang trang, hiện đại, đời sống công nhân không ngừng được cải thiện.

Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Trao đổi với nhóm thợ lò vừa tan ca của Phân xưởng khai thác Than 1 tại cửa lò +38, anh em công nhân đều vui vẻ tâm sự: “Chúng em rất phấn khởi tự hào vì được làm việc ở Than Dương Huy, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm chăm lo đến đời sống CBCNV”.

Hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động (TNLĐ), chỉ tính riêng trong năm 2013, từ nguồn quỹ hỗ trợ và quỹ TNLĐ, Công ty đã trích 220 triệu đồng làm quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cho gia đình công nhân có con em bị TNLĐ; trích 240 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho công nhân bị TNLĐ.

Đồng thời, để kịp thời động viên CNVC-LĐ yên tâm sản xuất, tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với Công ty, Công đoàn Công ty còn tổ chức các hoạt động tuyên dương, tặng quà các cháu là con em CBCNV-LĐ trong Công ty có thành tích học tập xuất sắc, con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong những dịp đầu năm học mới, Tết Trung thu với số tiền lên tới gần 500 triệu đồng.

Hỗ trợ thiết thực cho công tác an sinh xã hội

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm tới các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện địa phương. Trong năm 2013, Công ty đã ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ người nghèo của tỉnh Quảng Ninh 20 triệu đồng; ủng hộ trực tiếp cho 02 nạn nhân bị nhiễm chất độc mầu da cam với mức lương 800.000 đồng/người/tháng; ủng hộ chương trình đưa điện lưới ra đảo Cô Tô 70 triệu đồng; ủng hộ thành phố Cẩm Phả làm đường tại phường Cửa Ông 70 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 20 triệu đồng; Phát động phong trào nhắn tin góp đá xây đảo Trường Sa...

Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty còn tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội do địa phương tổ chức hoặc trực tiếp phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức. Chỉ tính riêng trong năm nay, các tổ chức đoàn thể trong Công ty đã tham gia tới 15 chương trình văn hóa thể thao, gặp mặt giao lưu, tập trung diễu hành trên địa bàn để tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, phòng chống TNLĐ, ATGT, thanh niên tòng quân… Công ty đã đăng ký xây dựng nhà văn hóa cho 01 xã khó khăn vùng biên giới của tỉnh Quảng Ninh (xã Đồn Đạc - Ba Chẽ); Đi thăm và tặng quà cho các trường mầm non trên địa bàn như: Trường Mầm non Cẩm Thạch, Cọc 6, Hoa Hồng nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; Tuyên dương, tặng quà cho các em học sinh giỏi trên địa bàn, tổ chức báo công tại Lăng Bác, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phát quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng; Tham gia và ủng hộ Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 do Thành phố tổ chức; Cử 20 đồng chí đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “hành trình biển đảo quê hương” do Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh phát động... Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công ty còn phối hợp cùng cụm Đoàn phường Quang Hanh đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ nhân dịp ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, thăm và tặng quà các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhân dịp 1/6.

Những việc làm và nghĩa cử cao đẹp của Công ty Than Dương Huy đối với sự phát triển của cộng đồng đã tiếp thêm sức mạnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn để vững bước đi lên trong cuộc sống, góp phần cùng với địa phương nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm lo đời sống cho người dân. Chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Trần Văn Toản chia sẻ: “Công tác an sinh xã hội đã trở thành truyền thống ở Than Dương Huy. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như vậy hơn nữa trong các năm tới”.