Những ngôi nhà “độc và dị” nhất tại Việt Nam

Những chủ nhà khác biệt, những ý tưởng lạ lùng và táo bạo là những yếu tố để tạo nên những ngôi nhà lối kiến trúc “độc và dị”. Chúng ta cùng điểm mặt những ngôi nhà có lối kiến trúc “lạ lùng” nhất Việt Nam.

Ngôi nhà lộn ngược

Với mong muốn phát triển du lịch dựa vào thế mạnh của làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), anh Trần Thanh Nguyên (xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã quyết định xây một ngôi nhà “độc nhất vô nhị” với lối kiến trúc lộng ngược, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan mỗi ngày.

Nhà lộn ngược được xây dựng năm 2019 và có tổng chi phí gần 800 triệu đồng. Căn nhà có sức chứa hơn 50 người.

Nhà chổng ngược
Nhà chổng ngược với phong cách lạ có hai tầng
Ngôi nhà chổng ngược
Ngôi nhà nằm giữa làng hoa Sa Đéc
Ngôi nhà chổng ngược
Bên trong ngôi nhà, nội thất cũng đều chổng ngược

Ngôi nhà điên kỳ quái

Biệt thự Hằng Nga còn có tên gọi khác là "Ngôi nhà điên" là một ngôi nhà độc đáo và nổi tiếng tại Đà Lạt, bởi lối kiến trúc đặc biệt và không giống ai.

"Ngôi nhà điên" tọa lạc tại đường Huỳnh Thúc Kháng (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) trong một khuôn viên rộng gần 1.600 m2. 

Chủ nhân của "Ngôi nhà điên" là bà Đặng Việt Nga. Bà Việt Nga từng nhận bằng tiến sĩ ngành kiến trúc tại Moscow, khi xây dựng công trình này bà mong muốn tạo ra kiến trúc có thể mang con người gần với thiên nhiên và cảnh báo về tác hại khi môi trường bị tàn phá.

Biệt thự "điên" này bao gồm nhiều tòa nhà và nhà khách, quán cà phê và phòng trưng bày nghệ thuật...

Ngôi nhà điên
Vẻ ngoài gây sốc của "ngôi nhà điên"
Ngôi nhà điên
Ngôi nhà có 11 căn phòng mang tên gọi và cách bài trí khác nhau
Ngôi nhà điên
Phòng mang phong cách "Đại bàng"
Biệt thự gốc cây
Ngôi nhà hình gốc cây
Hằng Nga
Căn nhà mang phong cách cổ tích châu Âu

Ngôi nhà hang động

Ngôi nhà hang động này nằm ngay quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Ngũ Lão huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, ngôi nhà 4 tầng của anh Trần Văn Tưởng (SN 1985) nổi bật bởi lối kiến trúc dị thường và có phần bí ẩn.

Căn nhà "kỳ quái" này được anh Tưởng xây dựng từ năm 2011. Anh Tưởng cho biết, bản thân là họa sỹ, nhà điêu khắc nên muốn tạo ra một tác phẩm để đời cho bản thân. Ngôi nhà được anh ấp ủ khá lâu trước khi bắt tay thực hiện.

Ngôi nhà hang động
Kiến trúc kỳ quái
Ngôi nhà hang động
Cổng ngôi nhà hang động

Ngôi nhà gắn đĩa cổ

Ông Nguyễn Văn Trường ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc là một người đam mê đồ cổ, đã gắn hơn 10.000 bát, đĩa cổ, tiền cổ… lên tường nhà. Hàng ngày, ông Trường thường ở nhà để tiếp khách đến thăm ngôi nhà "độc nhất vô nhị" này. Khi không có khách ông lại đi lau từng cái bát, đĩa...

Ngôi nhà gắn đĩa
Mặt tiền ngôi nhà gắn đĩa của ông Trường
Ngôi nhà gắn đĩa
Ông Trường bên những chiếc đĩa cổ của mình
bên trong ngôi nhà gắn đĩa
Bên trong ngôi nhà gắn đĩa cổ của ông Trường
Thái Dương (tổng hợp)