Phở Thìn

Lừng danh đã hơn 30 năm nay. Quán Phở Thìn 13 phố Lò Đúc, tuy khá xa khu vực phố cổ Hà Nội, nhưng lại được nhiều người dân Hà Nội ưa thích và hay lui tới ăn. Phở ngon nhất ở nước dùng, nước dùng của phở Thìn ngọt từ xương ninh cùng các loại gia vị. Nếu những tiệm phở khác chú trọng tới độ trong và thanh của nước dùng thì phở Thìn lại có vị béo ngầy ngậy, “mỡ màng” nhưng không ngấy. Ngoài việc chế biến món nước phở ngon, thịt bò ở đây còn được xào trên một lò lửa có nhiệt độ rất cao, mỡ được đun cho nóng già, miếng thịt vừa có vị ngọt, vừa béo ngậy lại thơm lừng hương gừng lửa bùng lên.

Phở Thìn
Phở Thìn nổi tiếng với phở bò tái lăn

Phở Bát Đàn

Tồn tại khoảng hơn 70 năm, tiệm phở gia truyền số 49 Bát Đàn là một trong những địa chỉ ăn phở nổi tiếng của người Hà Nội. Là quán phở gia truyền, nên phở Bát Đàn mang hương vị đặc trưng của phở bò Hà Nội truyền thống, thơm lừng, béo ngậy, nước dùng thì trong veo, miếng thịt bò thì tươi hồng, mềm ngọt, đầy đặn đã mang đến sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn cả với  những thực khách gần xa, rồi cả ngoài nước tìm đến.

Phở Bát Đàn
Muốn ăn phở Bát Đàn khách hàng phải xếp hàng theo thứ tự

Nếu bạn không thích thích chờ đợi, xếp hàng, hoặc mong muốn được phục vụ chu đáo thì đây sẽ không phải là quán Phở bạn nên đến cuối tuần. Ai muốn ăn phở cũng đều phải xếp hàng theo thứ tự, trả tiền, gọi đồ, tự bê phở và tự tìm chỗ ngồi ăn. Kinh nghiệm nếu bạn tới ăn thì nên đi 2 người, 1 người mua Phở còn 1 người ra giữ chỗ trước.

Phở Lý Quốc Sư

Không chỉ là tên một loại Phở mà đó là thương hiệu, là uy tín, Phở Lý Quốc Sư đã đã đăng ký sở hữu với Cục sở hữu trí tuệ để bảo vệ và phát triển thương hiệu Phở nổi tiếng của mình. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà Phở Lý Quốc Sư còn được bạn bè nước ngoài biết đến.

Yếu tố tạo nên hương vị và thương hiệu của Phở Lý Quốc Sư nằm ở nước dùng. Nước dùng ở đây có vị rất đặc trưng, nước trong ngọt và dậy hương không như nước ở các quán phở khác có pha tạp của vị ngọt mì chính, thảo quả thơm, hương liệu không tự nhiên.

Phở Lý Quốc Sư
Yếu tố tạo nên hương vị và thương hiệu của Phở Lý Quốc Sư nằm ở nước dùng.

Hiện nay Phở Lý Quốc Sư có tổng cộng 4 cơ sở, của hàng chính ở địa chỉ số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài ra còn các cơ sở khác như: Cơ sở 2 ở địa chỉ số 42, Hàng Vôi; cơ sở 3 ở địa chỉ N2A Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội; cơ sở 3 ở địa chỉ số 6 Bến Ngự Thành phố Nam Định.

Phở Vui

Phở Vui 25 Hàng Giầy trong khu vực phố cổ. Quán Nằm chếch với quán bánh trôi tàu của diễn viên Phạm Bằng. Quán cũng chuyên Phở Bò với nhiều món như: tái, chín, tái nạm, tái gầu, sốt vang, lại có thêm bắp bò, gân bò trần hay pín trần ăn cũng khá vui miệng. Nước phở ở đây cũng khá đậm đà và có phần béo hơn. Bát phở mềm, có nhiều thịt và hành tây, hành lá, ăn vừa miệng.

Phở Vui
Phở Vui có tuổi đời trên 30 năm

Phở Sướng

Phở Sướng 36B Mai Hắc Đế là một trong những thương hiệu phở đầu tiên và nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Đây cũng là một trong những quán phở góp phần làm nên thương hiệu “phở Hà Nội” một thời và nay vẫn giữ được hương vị thơm ngon truyền thống của đặc sản phở Hà thành xưa.

Phở Sướng
Phở luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ

Phở Sướng có vị ngọt thanh, thơm mùi thịt và xương ninh. Thịt bò của Phở Sướng cũng được xếp hạng ngon nhất nhì Hà Nội. Miếng thịt chín vừa tới, mềm, nạc, thơm, không bị khô, cứng khiến ai cũng tấm tắc khen ngon.

Phở luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.

Phở Nhớ Huỳnh Thúc Kháng

Sau phở Vui, phở Sướng thì cái tên phở Nhớ mang đầy lưu luyến. Trước đây quán có tên là phở bò Nguyên Hồng vì mặt bằng được xây dựng trên ngã ba Nguyên Hồng giao với Huỳnh Thúc Kháng. Cái tên phở Nhớ bắt nguồn từ câu chuyện một thực khách yêu thích mùi vị bát phở bò và dù có đi đâu về đâu khi trở lại Hà Nội cũng chỉ ghé qua quán để thưởng thức. Từ đó cái tên phở Nhớ gắn liền với thương hiệu của quán và trở thành mục tiêu làm việc của các nhân viên ở đây.

Phở Nhớ
Phở Nhớ luôn đầy đặn nhưng có giá rất bình dân