Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 (P2)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 (P2)

Sedan vẫn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình và có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của dòng SUV/crossover, nhiều người cho rằng dòng sedan sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, sự phát triển của những chiếc SUV/crossover chỉ cho thấy những chiếc sedan phù hợp nhất mới tồn tại được. Thị phần thu hẹp đồng nghĩa với sự cạnh tranh gia tăng gay gắt hơn bao giờ hết.

Điều này cũng khiến các nhà sản xuất ô tô thoát khỏi sự tự mãn về những chiếc sedan bán chạy nhất trước đây của mình khi các 'tân binh' thuộc dòng xe khác đang dần vươn lên và cướp lấy vị trí đứng đầu.

Những chiếc sedan đang dần ít hơn trên đường, đồng thời những chiếc còn lại cũng là những sản phẩm có khả năng thích ứng tốt nhất, được thị trường lựa chọn.

Dưới đây là những mẫu sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020 được trang Carbuzz đưa ra.

Mazda3

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Mazda3

Gần đây, Mazda đã có nhiều thay đổi tuyệt vời về khoang cabin của các mẫu xe mới, trong đó có Mazda3. Mẫu sedan hạng C có giá khởi điểm từ 21.500 - 27.900 USD.

Xe trang bị động cơ SkyActive-G 2,5 lít hút khí tự nhiên, hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài thiết kế tinh tế, đẹp mắt, Mazda3 còn là một số hiếm các mẫu xe thuộc phân khúc này cung cấp thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Cadillac CT5

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Cadillac CT5

Cadillac CT5 ra mắt để thay thế 2 mẫu sedan ATS và CTS. Mẫu xe này nằm giữa phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ và cỡ trung. Cadillac đã thành công giữ lại ưu điểm từ 'những người tiền nhiệm', cũng như mang đến hiệu suất và cải thiện nội thất tốt hơn.

Cadillac CT5 sở hữu động cơ I4 tăng áp cho công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft. Ngoài ra, xe còn có một tùy chọn động cơ tăng áp kép V6 khác sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 400 lb-ft.

Trong khi đó, phiên bản CT5-V có một chút khó khăn khi đối đầu với những chiếc xe Đức gắn mác AMG và M khi chỉ sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.0L sản sinh công suất 360 mã lực và mô-men xoắn 405 lb-ft.

Quảng cáo
Honda Civic Si
Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Honda Civic Si

Honda Civic Si là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách này. Honda Civic Si sở hữu hộp số sàn truyền thống kết hợp cùng dẫn động cầu trước và được những người thích cảm giác lái thuần túy cực kỳ ưa chuộng.

Bên cạnh đó, Honda Civic Si cũng được đánh giá là tiện nghi, nhiều công nghệ, có tính thực dụng và tiết kiệm nhiên liệu. Honda đã chế tạo ra một chiếc xe mà mọi người đều có thể yêu thích.

Kia Stinger

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Kia Stinger
 

Kia Stinger là minh chứng tiếp theo cho việc người Hàn Quốc có thể tạo một chiếc sedan thể thao giá cả phải chăng. Mới ra mắt được 3 năm nhưng Kia Stinger dễ dàng gây ấn tượng với bất cứ ai lần đầu tiên thấy nó.

Mặc dù không thuộc thương hiệu hạng sang nhưng những trang bị bên trong cabin của Kia Stinger thực sự 'tiệm cận' một chiếc xe hạng sang.

Dưới nắp capo của bản tiêu chuẩn là động cơ 4 xi lanh 2.0L cho công suất 255 mã lực và mô men xoắn 260 lb-ft. Phiên bản GT cao cấp hơn sử dụng động cơ tăng áp kép V6 3.3L 4 xi lanh cho công suất 365 mã lực và mô men xoắn 376 lb-ft kết hợp cùng dẫn động AWD tùy chọn.

Toyota Camry

Những sedan tốt nhất trên thị trường năm 2020
Toyota Camry

Toyota Camry đã giữ danh hiệu Xe du lịch bán chạy nhất trong gần hai thập kỷ. Tuy nhiên, dưới sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, hãng xe Nhật đã phải thực hiện nhiều nâng cấp đáng kể cho thế hệ thứ 8.

Xe sử dụng động cơ 2.5L 4 xi lanh cho công suất 301 mã lực và mô men xoắn 267 lb-ft cho bản tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ V6 2.5L. Bên cạnh đó, gói TRD đi kèm sẽ dành cho những khách hàng yêu thích sự mạnh mẽ và cá tính hơn.

Tin khác