Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi, cái thứ 6 nhiều người sẽ thích

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những ứng dụng iPhone hữu ích dành cho xe hơi, cái thứ 6 nhiều người sẽ thích

iPhone không chỉ là chiếc điện thoại lý tưởng nó còn có những phần mềm giúp người lái xe yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên đường.

1. Google Map

Google Map là một ứng dụng cơ bản của những ai sử dụng đang sử dụng điện thoại thông minh như iPhone. Về cơ bản, Google Map có tính năng hiển thị bản đồ của khu vực người lái xe đang đứng dựa trên định vị GPS…

Google Map
Google Map

2. Ứng dụng cảnh báo va chạm (iOnRoad)

iOnroad sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality) để cảnh báo người lái xe trước những tai nạn có thể xảy ra. Ứng dụng này theo dõi tốc độ của xe, cảnh báo nếu xe quá gần với xe trước mặt và giúp lái xe tránh bị lấn sang đường khác. Ngoài ra ứng dụng cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy xe của mình ở các bãi đậu xe quá đông đúc.

Ứng dụng cảnh báo va chạm
Ứng dụng cảnh báo va chạm

Một tính năng khác là iOnRoad sẽ ghi lại hoạt động của xe đi trên đường. Sẽ rất hữu dụng nếu trong trường hợp tai nạn, bạn sẽ có một đoạn phim chứng minh những gì đã xảy ra giúp nhanh chóng làm sáng tỏ các vấn đề với cảnh sát hoặc với các công ty bảo hiểm xe.

3. Ứng dụng đo tốc độ, thời gian tăng tốc (Dynolicious)

Đây là một phần mềm trên iPhone dùng để đo sức mạnh của xe. Với ứng dụng này, người dùng có thể đo thời gian xe chạy trên một quãng đường cụ thể là bao lâu, đo tốc độ, gia tốc ngang và thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, đo phanh gia tốc, thậm chí là cả mã lực.

Ứng dụng đo tốc độ, thời gian tăng tốc
Ứng dụng đo tốc độ, thời gian tăng tốc

Để thực hiện được chức năng này, Dynolicious sử dụng máy đo gia tốc 3 chiều tích hợp trong iPhone để tính toán các thông số một cách chính xác.

Quảng cáo

4. Ứng dụng đo mức tiêu thụ nhiên liệu (AccuFuel)

Không ít người sử dụng xe có thắc mắc về mức độ tiêu tốn nhiên liệu cho chiếc xế yêu quý của mình. Hãy sử dụng ngay ứng dụng AccuFuel trên chiếc iPhone. AccuFeul sẽ theo dõi hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe thông qua một chiếc máy vi tính tích hợp trên bảng điều khiển.

Ứng dụng đo mức tiêu thụ nhiên liệu
Ứng dụng đo mức tiêu thụ nhiên liệu

Ứng dụng này còn cho phép người sử dụng biết được mức tiết kiệm nhiên liệu của xe bằng cách lập ra những biểu đồ so sánh mức độ sử dụng nhiên liệu giữa những chiếc xe cùng loại nhưng khác năm sản xuất.

5. Apple CarPlay

CarPlay không phải là một hệ thống trong xe để chạy iOS hay các ứng dụng iOS. Đó là một hệ thống dùng để tích hợp các ứng dụng trên iPhone với các hệ thống kỹ thuật số của ôtô, cho phép kiểm soát các hệ thống này và thiết bị của bạn một cách dễ dàng hơn.

Apple CarPlay
Apple CarPlay

6. Ứng dụng phát hiện máy bắn tốc độ (EyeRadars)

Có thể nói EyeRadars là ứng dụng hữu ích cho xe hơi, hệ thống này cảnh báo những camera bắn tốc độ dựa trên nền iPhone.

Ứng dụng phát hiện máy bắn tốc độ
Ứng dụng phát hiện máy bắn tốc độ

Cách thức hoạt động tương tự như thiết bị dò tìm radar, EyeRadars sử dụng GPS để xác định vị trí của người lái và camera bắn tốc độ rồi đưa ra cảnh báo cho người lái, iPhone sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái giảm tốc độ khi đến gần khu vực có thiết bị bắn tốc độ.

Tin khác