Những ứng dụng kết nối smartphone với ô tô hữu ích

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, rất nhiều ứng dụng kết nối smartphone với ô tô đã ra đời nhằm hỗ trợ người lái, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa thú vị và cho những hành trình an toàn hơn.

Speed Tracker

Speed Tracker hoạt động như một chiếc đồng hồ đo tốc độ trên smartphone. Nó sử dụng GPS trên điện thoại của bạn để định vị vị trí của bạn và đo tốc độ xe ô tô chạy.

Điều đặc biệt là chỗ ứng dụng hiện thị tốc độ của xe với con số có kích cỡ lớn. Người ngồi hàng ghế sau cũng có thể đọc được và nhắc nhở người lái trong trường hợp người lái vượt quá tốc độ quy định mà không phát hiện ra.

Parkify

Bạn đã từng rơi vào trường hợp lạc mất xế cưng trong một rừng xe ở một bãi đỗ xe khổng lồ chưa? Thay vì đi tìm từng chiếc biển số, hãy dùng Parkify, ứng dụng giúp định vị vị trí đỗ xe của bạn.

pakify
Parkify cho phép bạn định vị vị trí đỗ xe của ô tô

Bạn chỉ cần mở ứng dụng, đánh dấu vị trí trên chiếc bản đồ mini là nơi bạn đỗ ô tô, sau đó cứ theo vị trí này để tìm ra vị trí đỗ xe của bạn. Thật dễ dàng phải không nào? Bạn cũng có thể đánh dấu vị trí đỗ xe của nhiều chiếc xe một lúc bằng ứng dụng này.

Waze

Waze là một trong những ứng dụng dẫn đường phổ biến nhất trên thế giới. Ứng dụng này có khả năng cung cấp cho người dùng các dữ liệu về những điểm tắc đường. Hãy thử tưởng tượng mà xem, khi bạn đang vội đi đâu đó, Waze sẽ cho bạn biết về những điểm mà ùn tắc giao thông đang xảy ra để các bạn tránh tuyến đường đó.

Rất hữu dụng phải không nào? Hiện tại, các nhà phát triển Waze còn bổ sung các tính năng hữu dụng mới như đo tốc độ xe chạy và định vị các bãi đỗ xe.

Google Maps

Một ứng dụng dẫn đường khác cũng rất hữu ích cho bạn khi lái xe ở Việt Nam là Googke Maps. Thậm chí, Google Maps còn phổ biến và quen thuộc với các tài xế hơn cả Waze. Hai ứng dụng này hoạt động tương tự nhau với 1 điểm khác biệt cơ bản là giao diện.

Google Maps
Google Maps và Waze dường như chỉ khác nhau về giao diện.

Google Maps có một ưu điểm vượt trội đó là có thể cung cấp cho bạn các dịch vụ dựa vào dữ liệu: cửa hàng, nhà ga gần địa điểm mà bạn đang tìm. Cả 2 ứng dụng đều hữu ích, dễ sử dụng và rất thân thiện với người dùng. Bạn có thể trải nghiệm cả 2 và chọn ra ứng dụng phù hợp với mình hơn.Một điều thú vị là Google đã mua lại Waze vào năm 2013.

Apple CarPlay /Android Auto

Android Auto và Apple Carplay là hệ thống ứng dụng thông minh cài đặt trên ô tô để sử dụng những tính năng trên điện thoại bằng giao diện xuất hiện trên màn hình xe ô tô.

Với 2 ứng dụng này, bạn có thể điều khiển các ứng dụng smartphone trên màn hình ô tô. Bạn cũng có thể kết nối Google Assistant hay Siri với màn hình ô tô. Bạn sẽ không cần bỏ tay khỏi vô-lăng mà vẫn có thể trả lời điện thoại, nghe các tin nhắn tới, trả lời tin nhắn.

Thu Hà