Nissan X-Trail Sport 2022: Sở hữu thiết kế thể thao và nhiều công nghệ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nissan X-Trail Sport 2022: Sở hữu thiết kế thể thao và nhiều công nghệ

Vào thời gian tới đây, phiên bản Nissan X-Trail Sport sẽ chính thức ra mắt, tiếp nối câu chuyện của bản X-Trail tiêu chuẩn.

Nissan X-Trail hay còn có tên gọi khác là Rogue hay Qashqai tại các thị trường khác. Mẫu SUV/crossover cỡ trung được ưu thích tại nhiều thị trường và trước đó đã có màn lột xác đáng kể. Và biến thể Nissan X-Trail Sport 2022 sẽ nối tiếp sự thay đổi này.

Nissan X-Trail Sport 2022 cũng sẽ được tái thiết kế tương tự như bản X-Trail thường, Pathfinder, Navara, Frontier hay Ariya với phong cách trẻ hóa dòng sản phẩm, theo đúng hướng đi của hãng xe Nhật.

Những buổi chạy thử nghiệm gần đây của chiếc SUV đã bị cánh săn ảnh bắt gặp. Mặc dù vẫn còn được giữ kín dưới lớp ngụy trang nhưng về cơ bản thiết kế của X-Trail Sport sẽ có sự lột xác với thiết kế khá đẹp mắt.

Nissan X-Trail Sport 2022: Sở hữu thiết kế thể thao và nhiều công nghệ
Ảnh dựng của Nissan X-Trail Sport 2022.

Nissan X-Trail Sport 2022 sẽ có kích thước lớn, đầu xe có thiết kế táo bạo hơn với đèn pha LED năng động hình boomerang, lưới tản nhiệt V-Motion và mui xe dạng vỏ sò. Những tấm ốp tạo hiệu ứng tổng thể, trông vừa cơ bắp hầm hố mà trông không quá phức tạp.

Quảng cáo

Sau khi bị chê bai bởi thiết kế nội thất của mẫu xe mới vừa ra mắt trước đó. Có lẽ Nissan X-Trail Sport 2022 sẽ được hưởng lợi khi hãng xe Nhật tập trung vào phát triển khoang nội thất mới cho mẫu xe này.

Các chi tiết thừa thãi sẽ được loại bỏ bớt, đồng thời nâng cấp cụm đồng hồ số, màn hình HUD, màn hình thông tin giải trí kiểu máy tính bảng nổi 9,0 inch tích hợp Apple CarPlay không dây, sạc không dây,...

Nissan X-Trail Sport 2022: Sở hữu thiết kế thể thao và nhiều công nghệ
Nissan X-Trail Sport 2022 được hé lộ.

Công nghệ lái ProPilot của Nissan sẽ được nâng cấp với khả năng kiểm soát hành trình thích ứng và cải thiện khả năng giữ làn đường, sử dụng dữ liệu thu được để điều hướng giảm tốc trước cho các đoạn đường và nút giao thông cao điểm. Công nghệ hỗ trợ người lái đến mức này thường được áp dụng cho các dòng xe sang.

X-Trail Sport mới sẽ sử dụng nền tảng CMF-C/D nâng cấp mới, được áp dụng cho nhiều sản phẩm khác của Nissan, Mitsubishi và Renault. Hệ thống treo của xe cũng sẽ điều chỉnh lại để cải thiện khả năng bảo vệ người ngồi trong xe, cũng như tăng hiệu quả của hệ dẫn động 4 bánh.

Động cơ xăng 2.0 lít I4 kết hợp cùng hộp số CVT sẽ là 1 tùy chọn của xe. Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết, sẽ có một số tùy chọn 48-volt mild hybrid và plug-in hybrid; đồng thời loại bỏ động cơ diesel tại một số thị trường cụ thể.

Mẫu SUV/crossover của Nissan chắc chắn sẽ phải cạnh tranh gay gắt vì phân khúc này dày đặc các đối thủ mạnh như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V,... Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay và bắt đầu bán ra vào cuối năm 2021.

Tin khác