Nokia C1 - Smartphone giá rẻ không tưởng

Sau khi lần đầu trình làng vào giữa tháng 12/2019, chiếc Nokia C1 đã chính thức được HMD Global ra mắt tại Việt Nam. Thiết bị được bán với giá chỉ 1,39 triệu đồng.

HMD Global mới đây vừa mang dòng C quay trở lại với việc ra mắt mẫu smartphone mới nhất của hãng, có tên gọi là Nokia C1. Nokia C1 là smartphone Android rẻ nhất của thương hiệu Phần Lan, được định giá ngang một số mẫu điện thoại cơ bản.

Nokia C1 man hinh
Nokia C1 được trang bị màn hình IPS LCD 5,45 inch

Nokia C1 được trang bị màn hình IPS LCD 5,45 inch có độ phân giải 960x480 pixel, tỷ lệ màn hình 18:9. Máy được chế tạo với vỏ polycarbonate bền bỉ để hạn chế các va đập hàng ngày. Ngoài ra, chiếc smartphone này có thiết kế rời cho phép người dùng lấy pin ra nếu cần.

Nokia C1 camera
Nokia C1 có camera trước 5MP

Nokia C1 có camera trước 5MP, hỗ trợ đèn flash để chụp ảnh thiếu sáng. Camera sau cũng có độ phân giải 5MP, tự động lấy nét. Nokia C1 còn cho phép người dùng xem và chỉnh sửa ảnh offline với Gallery Go. Đây là một thư mục lưu trữ hình ảnh tiện lợi, không chiếm nhiều dung lượng và được tối ưu trên smartphone.

Nokia C1 cau hinh
Nokia C1 có dung lượng pin 2.500 mAh

Về cấu hình, máy được trang bị con chip Spreadtrum SC7731E 4 nhân, RAM 1GB, cùng bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ khe thẻ nhớ ngoài tối đa 64GB. Với cấu hình khá khiêm tốn này không quá ngạc nhiên khi Nokia C1 chạy trên hệ điều hành Android 9 Pie (phiên bản Go). Nokia C1 có dung lượng pin 2.500 mAh. Theo HMD Global, dung lượng pin này cho phép người dùng có thể sử dụng trong 1 ngày.

Nokia C1 được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie
Nokia C1 được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie phiên bản Go Edition.

Dù chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ song Nokia C1 vẫn được tích hợp nút Google Assistant. Để truy cập, người dùng chỉ cần nhấn nút Google Assistant và kiểm tra những thông tin về thời tiết, tin tức, thông tin thể thao mới nhất hoặc gọi cho gia đình…

 

Hoàng My (t/h)