Nữ doanh nhân 9 tỉnh, thành phía Bắc đẩy mạnh kết nối giao thương

Ngày 16/6 vừa qua, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu hàng Việt giữa 9 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tại Thành phố Hải Dương.

Tham dự chương trình có đại diện Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, đại diện Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hiệp hội nữ doanh nhân 9 tỉnh thành phía Bắc. Về phía tỉnh Hải Dương, có ông Nguyễn Anh Cương – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương và các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ban ngành của tỉnh Hải Dương.

Bà Trần Thị Thu - Chủ tịch Hội nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương, phát biểu khai mạc

Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu hàng Việt nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hội viên gặp gỡ, trao đổi và giao lưu tìm kiếm nhu cầu hợp tác tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai sâu rộng trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Thu – Chủ tịch hội nữ doanh nhân tỉnh Hải Dương cho rằng: “để xóa bỏ tâm lý sính hàng ngoại thì hàng Việt Nam thực sự phải cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, …”. Đến tham dự hội nghị, các đại biểu sẽ được chứng kiến các sản phẩm, thương hiệu và được nghe những câu chuyện về kinh nghiệm của những doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam đã và đang rất thành công trên con đường khẳng định vị thế của mình như: Gốm sứ Quang Vinh, Thời trang XNK Vân Anh HD đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước châu Âu, châu Mỹ được đối tác đánh giá cao cả về chất lượng và mẫu mã.

Toàn cảnh nơi diễn ra hội nghị

Hội nghị kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu hàng Việt thu hút hơn 100 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tham gia. Sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp 9 tỉnh, thành phố đã được trưng bày, giới thiệu và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cũng tại hội nghị này đã có nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh, phân phối sản phẩm hàng Việt Nam đã được ký kết.

Ông Nguyễn Anh Cương tham quan và tìm hiểu các gian hàng Một số các hợp đồng hợp tác kinh doanh được ký kết ngay tại hội nghịMột số các hợp đồng hợp tác kinh doanh được ký kết ngay tại hội nghị


Thanh Bùi