Ít ai biết rằng, người thành công với ứng dụng Tiktok là một tỷ phú trẻ có tên là Zhang Yiming.

Zhang Yiming sinh năm 1983 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc trong một gia đình có bố mẹ làm công chức. Zhang tốt nghiệp Đại học Nankai năm 2005. Ban đầu anh theo học ngành vi điện tử nhưng sau đó chuyển sang công nghệ phần mềm. Anh kết hôn với người bạn học cùng trường, cặp đôi hiện vẫn chưa sinh con.

Tỷ phú Trung Quốc
Zhang Yiming sinh năm 1983 - mộ tỷ phú trẻ của Trung Quốc

Sau khi ra trường, Zhang làm việc cho một startup đặt chuyến du lịch trực tuyến có tên Kuxun. Zhang tin rằng, công việc đó dạy cho anh những kỹ năng bán hàng mà sau này anh đã sử dụng để phát triển ByteDance.

Vị CEO 35 tuổi cũng từng làm việc tại Microsoft trước khi thành lập ByteDance – công ty mẹ của TikTok vào năm 2012. Hiện ByteDance là startup giá trị nhất thế giới với định giá khoảng 75 tỷ USD.

Ông chủ Tiktok
Zhang ra mắt ứng dụng thành công nhất của ByteDance - TikTok - dưới tên 'Douyin' vào tháng 9/2016

Sản phẩm đầu tiên của Zhang và ByteDance là một ứng dụng tổng hợp tin tức có tên Toutiao. Mặc dù tập trung vào tin tức, Zhang chia sẻ vào năm 2017 rằng ByteDance không có bất kỳ nhà báo nào trong đội ngũ nhân viên của mình như nhiều mạng xã hội khác.

Zhang ra mắt ứng dụng thành công nhất của ByteDance - TikTok - dưới tên 'Douyin' vào tháng 9/2016. TikTok hiện là ứng dụng iOS không chơi game số một tại Mỹ. Ứng dụng này cũng là một trong những mạng xã hội được nhiều người trẻ ở Mỹ sử dụng với hơn một tỷ lượt tải xuống.

Zhang Yiming
Zhang Yiming là người giàu thứ 10 Trung Quốc với tài sản 16,2 tỷ USD

Cùng với sự thành công của TikTok, tài sản của Zhang Yiming cũng ngày càng tăng lên. Theo bảng xếp hạng 400 người giàu nhất Trung Quốc 2019 do tạp chí Forbes công bố, anh là người giàu thứ 10 Trung Quốc với tài sản 16,2 tỷ USD.