Ông Vương Duy Khánh tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP

Sau hai phiên làm việc khẩn trương và nghiêm túc ngày 18/1/2018, Đại hội lần thứ V Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 26 đồng chí.

Ông Vương Duy Khánh tái đắc cứ vị trí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, ông Đỗ Đình Trường tái đắc cử vị trí Phó Chủ tịch. Trong giai đoạn mới, ngành Thép sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức với hội nhập kinh tế cũng như tình trạng cạnh tranh gay gắt trong nước, đặc biệt, Chính phủ sẽ thoái hết phần vốn nhà nước tại Tổng công ty đến năm 2020, điều này cũng tác động rất lớn đến tư tưởng, tình cảm của đội ngũ người lao động về việc làm, thu nhập và hướng phát triển của Tổng công ty. Do vậy, với vai trò đại diện cho tiếng nói, cho quyền lợi, nghĩa vụ hợp pháp và chính đáng của người lao động ngành Thép Việt Nam trong giai đoạn mới này, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức mới cùng bản lĩnh vững vàng để đảm đương những nhiệm vụ mới.


Một số chỉ tiêu chủ yếu hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023

- 100% đoàn viên và người lao động được tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn các cấp, Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật an toàn vệ sinh lao động vv…

- 100% người lao động được ký Hợp đồng lao động và được hưởng các chế độ BHXH, BHYT và chính sách liên quan đến người lao động.

- 100% đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động. Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, phấn đấu có từ 3-5 điều khoản cao hơn luật có lợi hơn cho người lao động vào TƯLĐTT.

- Tiếp tục duy trì và phát triển phong trào xây dựng Nhà máy - Công viên; duy trì và nâng chất lượng Nhà ăn ca tự chọn.

- Phấn đấu hàng năm có 25 bằng Lao động sáng tạo được cấp cho người lao động; có ít nhất 10 công trình công đoàn góp phần nâng cao hiệu quả SXKD.

- Hàng năm, phấn đấu có 80% Công đoàn cơ sở đạt đơn vị vững mạnh. Kết nạp 300 đoàn viên/năm.

- Hàng năm, giới thiệu được ít nhất 100 đoàn viên công đoàn ưu tú với cấp ủy để bồi dưỡng kết nạp Đảng.

- Hàng năm, phấn đấu có 100% cán bộ Công đoàn từ tổ trưởng trở lên được tập huấn nghiệp vụ công đoàn. 100% an toàn viên được tập huấn về công tác an toàn vệ sinh lao động, môi trường.