Panasonic lan tỏa tinh thần sống xanh, bền vững tới cộng đồng tại Ngày hội Mottainai

Hàng trăm thành viên trong ban lãnh đạo, nhân viên trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam cùng gia đình đã tham gia chạy gây quỹ Mottainai Run.

Ngày 21/10/2023, tại Hà Nội, 250 thành viên Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic tại Việt Nam hào hứng tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run, và đóng góp vào quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động góp hưởng ứng và chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Với vai trò đồng hành cùng chương trình, từ 6h00 sáng, hàng trăm thành viên trong ban lãnh đạo, nhân viên của 7 công ty trong nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam cùng gia đình đã tập trung đông đủ với tinh thần và nhiệt huyết để tham gia chạy gây quỹ Mottainai Run.

Hòa mình cùng hàng nghìn người tham dự, tất cả thành viên của Panasonic đã hoàn thành quãng đường chạy 1.7km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm mang tên “Sống xanh”, truyền tải mạnh mẽ thông điệp của “người khổng lồ Nhật Bản”, và quyên góp gần 50 triệu đồng cho quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run
Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic tại Việt Nam hào hứng tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run.

Tại Mottainai Run, Panasonic đã vinh dự được ghi nhận doanh nghiệp có đông thành viên đăng ký tham gia nhất của cuộc thi chạy năm nay.

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc công ty Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Panasonic luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản sớm đặt chân tới Việt Nam và góp phần vào sự phát triển tốt đẹp của tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Tại Việt Nam, Panasonic định hướng phát triển 50 năm tiếp theo với cam kết mang đến sức khỏe toàn diện cho người dân, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội. Vì vậy, chúng tôi dành tâm huyết đồng hành cùng Ngày hội Mottainai trong nhiều năm qua để hưởng ứng tinh thần “tránh lãng phí”, chung tay gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa tầm nhìn vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững. Bên cạnh đó, ngày hội này là dịp để chúng tôi gắn kết các thành viên trong nhóm các công ty Panasonic, và nuôi dưỡng niềm tự hào và sự kết nối của các nhân viên.”

Mottainai 2023 là lần thứ tư Panasonic đồng hành tài trợ cho chương trình đầy ý nghĩa này. Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa cam kết đóng góp cho xã hội của thương hiệu Nhật Bản, trong đó mong muốn truyền cảm hứng để mỗi nhân viên trở thành một “đại sứ bền vững”, lan tỏa thông điệp và sự nhiệt huyết về lối sống lành mạnh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đến cộng đồng.

Trước đó vào tháng 4, gần 100 nhân viên công ty đã được tạo cơ hội để phối hợp cùng chính quyền và người dân địa phương trồng và trao tặng 13,500 cây tại Khu bảo tồn Quốc gia Xuân Liên và khu vực lân cận của tỉnh Thanh Hóa, cùng với các hoạt động cộng đồng địa phương như tổ chức lớp học môi trường cho các em học sinh, tập huấn và chia sẻ về du lịch bền vững cho bà con v.v…

Xem thêm:"Panasonic tăng cường cơ hội học tập cho sinh viên vượt khó" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Ban lãnh đạo và nhân viên Panasonic tại Việt Nam hào hứng tham gia cuộc thi chạy từ thiện Mottainai Run
Tất cả thành viên của Panasonic đã hoàn thành quãng đường chạy 1.7km mang tên “Sống xanh”.

Mottainai Run là hoạt động chính mở màn cho Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” lần thứ 10, được Báo Phụ Nữ Việt Nam với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, và sự đồng hành và tài trợ của các doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản, và nhiều tổ chức uy tín khác nhằm kêu gọi cộng đồng thúc đẩy lối sống xanh, bảo vệ môi trường, gây quỹ hỗ trợ trẻ mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Đặc biệt, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), với nhiều hoạt động hoạt náo, trò chơi tập thể mang đậm văn hóa và tinh thần của đất nước “xứ sở hoa anh đào”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động được tổ chức với hàng chục gian hàng, và hoạt động đấu giá, gây quỹ, thu hút hàng ngàn người dân thủ đô tham gia trong 02 ngày cuối tuần.

Tại Việt Nam, Panasonic cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội tập đoàn với tầm nhìn dài hạn, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và môi trường. Một số chương trình, hoạt động thường niên và tiêu biểu bao gồm:

  • Panasonic vì Trường học Bền vững: sáng kiến CSR hoàn toàn mới kế thừa và mở rộng kinh nghiệm và thành tựu của Panasonic Risupia Vietnam (2010 - 2021), đã tổ chức các lớp học về STEM, STEAM và Môi trường cho hơn 37,000 học sinh qua hoạt động trực tiếp tại các trường học tại địa phương và hoạt động Online.
  • Chương trình làm phim "Qua ống kính trẻ thơ" (KWN): trải nghiệm làm phim miễn phí dành cho trẻ em từ 10 – 18 tuổi với hơn 3.000 học sinh tham gia kể từ năm 2006.

Trồng và trao tặng thành công hơn 610.000 cây xanh tại 20 tỉnh thành phố của Việt Nam, qua hai chương trình chính bao gồm: chương trình trồng cây thường niên  "Tiếp sức Sinh thái - Panasonic vì một Việt Nam xanh" từ 2014 đến nay, với sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên; và chương trình trồng cây đặc biệt "Sống khỏe Góp xanh cùng Panasonic", kêu gọi sự chung tay đồng hành của đối tác và khách hàng khởi động từ năm 2022.

Nguyên Hà