Panasonic tăng cường cơ hội học tập cho sinh viên vượt khó

Vừa qua, Panasonic đã tổ chức lễ trao học bổng cho 20 sinh viên tài năng trên cả nước, đánh dấu hai thập kỷ chương trình được triển khai tại Việt Nam.

Những nỗ lực đầy tâm huyết trong việc hỗ trợ thế hệ tương lai tiếp tục khẳng định cam kết của "người khổng lồ" đến từ Nhật Bản trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững cho Việt Nam, đồng thời tăng cường thêm cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Năm nay, chương trình đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hồ sơ đăng ký trong một năm với gần 650 hồ sơ của sinh viên từ 100 trường Đại học từ trên cả nước. Với hành trình thực hiện bền bỉ trong 20 năm, chương trình Học bổng Panasonic đã trở thành một trong những sáng kiến hỗ trợ sinh viên lâu đời tại Việt Nam do một doanh nghiệp thực hiện, khi đã hỗ trợ cho hơn 200 sinh viên với tổng giá trị lên tới gần 55 tỷ đồng.

Chương trình học bổng Panasonic
Chương trình Học bổng Panasonic là nỗ lực bền bỉ trong hai thập kỷ của Tập đoàn Nhật Bản, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Trong hơn 100 năm lịch sử của Tập đoàn và hơn 50 năm phát triển tại Việt Nam, Panasonic luôn coi yếu tố Con người là tài sản quý giá nhất và là nguồn lực chủ yếu thúc đẩy sự thành công của Tập đoàn, cũng như sự phát triển bền vững của xã hội. Tại Việt Nam, Panasonic cam kết đóng góp cho sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước, trong đó phát triển nguồn nhân lực là một trong những trụ cột chính, đặc biệt là phát triển thế hệ tương lai. Đó là động lực để chúng tôi thực hiện chương trình Học bổng trong 20 năm qua với nhiều sự thay đổi và đổi mới liên tục, nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập hơn cho hàng trăm sinh viên Việt Nam, cũng như giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Đây cũng là nỗ lực của chúng tôi góp phần tạo thêm dấu ấn trong mối quan hệ ngoại giao chiến lược và lâu dài giữa Nhật Bản – Việt Nam trong chặng đường lịch sử 50 năm và hướng tới tương lai”.

Trong chương trình học bổng năm 2023, Panasonic cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên xuất sắc mỗi suất học bổng với trị giá 30 triệu đồng cho một năm học. Đặc biệt, hoạt động lần đầu tiên thực hiện trong khuôn khổ chương trình đã mang đến trải nghiệm giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng viết CV, thực hành phỏng vấn xin việc.... để sẵn sàng và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang chờ đợi phía trước. Bên cạnh đó, các buổi đào tạo đa dạng mang đậm triết lý và văn hóa của Panasonic giúp các bạn trẻ phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, tư duy phàn biện...

Học bổng Panasonic là chương trình được triển khai chính thức tại Việt Nam từ năm 2004, như một sáng kiến trong mục tiêu phát triển con người, là một trong những trọng tâm trong hoạt động trách nhiệm xã hội toàn cầu của Tập đoàn. Kể từ đó, chương trình không ngừng phát triển và đổi mới để mang lại nhiều hỗ trợ hơn cho thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam.

Đặc biệt, trong giai đoạn 3 năm xảy ra đại dịch COVID-19, đồng thời ảnh hưởng do thời kỳ kinh tế suy thoái, rất nhiều gia đình và sinh viên gặp khó khăn trong cuộc sống và điều kiện học tập. Chương trình đã mang đến nhiều cơ hội thêm cơ hội cho sinh viên đại học tại Việt Nam như một sự khích lệ cho hành trình trau dồi kiến thức, kỹ năng của các sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, giúp thế hệ tương lai của Việt Nam vững vàng vượt qua thử thách để đạt được thành công trong tương lai. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên nhận học bổng hàng năm từ Panasonic cũng tăng dần theo thời gian. Nếu giai đoạn 2014 – 2017, mỗi năm chỉ có 08 sinh viên được nhận học bổng; chúng tôi đã tăng lên 10 học sinh vào năm 2018; và 15 sinh viên giai đoạn 2019 -2021. Từ năm 2022 đến nay, mỗi năm có 20 sinh viên được trao học bổng.

Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngoại Thương Hà Nội hồ hởi chia sẻ: "Với những trải nghiệm của em khi tham gia chương trình, học bổng Panasonic là bước khởi đầu đầy quý giá cho hành trình biến hoài bão của em thành hiện thực, đó là trở thành một doanh nhân xã hội, hướng tới tạo ra các lợi ích và giá trị tích cực cho cộng đồng. Sự hỗ trợ của Panasonic, không chỉ về kinh phí cho việc học tập và những hoạt động nâng cao kỹ năng mềm, mà quan trọng hơn hết là khơi dậy trong chúng em nguồn cảm hứng đóng góp cho cộng đồng, vì một Việt Nam bền vững”.

Trong tầm nhìn hướng tới 50 năm tiếp theo, Panasonic cam kết tiếp tục là một phần của Việt Nam với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội và cuộc sống khỏe mạnh của người dân. Để hiện thực hóa tầm nhìn trên, phát triển nguồn nhân lực được xác định là động lực chính để thúc đẩy xã hội và doanh nghiệp vượt qua các thách thức. Trong văn hóa doanh nghiệp, Panasonic nỗ lực để tiên phong xây dựng môi trường làm việc theo định hướng Đa dạng, Công bằng, Hòa nhập (D.E.I), nơi mọi nhân viên luôn cảm thấy hạnh phúc cả về vật chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó, với triết lý cơ bản "tạo ra con người trước khi tạo ra sản phẩm" từ nhà sáng lập, Panasonic dành nhiều tâm huyết truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ tương lai, để đóng góp vào sự bền vững của xã hội Việt Nam, thông qua các hoạt động CSR dài hạn trong lĩnh vực giáo dục như Panasonic vì Trường học Bền vững, chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ (KWN)....

"Dưới góc nhìn của một người làm giáo dục đại học, tôi thực sự đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của Panasonic dành cho sinh viên trong suốt những năm qua, giúp các em không chỉ đạt thành tích xuất sắc trong học tập và có cơ hội rộng mở phát triển nghề nghiệp tương lai, mà còn khuyến khích các em đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội." – PGS. Nguyễn Phú Khánh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa chia sẻ.

Phan Anh