PC Khánh Hòa được UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư 02 dự án

Mới đây, tại Hội nghị Công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023, PC Khánh Hòa đã được UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án xây dựng mới phân xưởng cơ điện - thí nghiệm và dự án xây dựng mới tổng kho Công ty. Đây là một trong bốn dự án sản xuất tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng vốn các dự án hơn 400 tỷ đồng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư Khánh Hoà năm 2023. 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã công bố Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo Quy hoạch được phê duyệt, mục tiêu phát triển tổng quát của tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp - công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hòa là một trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước; là đô thị thông minh, thân thiện với môi trường, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á; phấn đấu trở thành một trong những đô thị ven biển thu hút khách du lịch và có môi trường đáng sống hàng đầu của châu Á với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại…

Ông Nguyễn Hải Đức – Tổng giám đốc PC Khánh Hòa, nhận Giấy chứng nhận đầu tư 02 dự án từ Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Hải Đức – Tổng giám đốc PC Khánh Hòa, nhận Giấy chứng nhận đầu tư 02 dự án từ Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đối với dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh với tổng vốn đăng ký 85.293 tỷ đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ phát triển của hàng loạt dự án cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, 4 dự án sản xuất tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp bao gồm các dự án của các công ty: Công ty cổ phần Viên nén Đông Dương, Công ty TNHH Thủy sản Tâm Như, Công ty TNHH Dịch vụ sản xuất Hồng Phát và dự án xây dựng mới phân xưởng cơ điện - thí nghiệm, dự án xây dựng mới tổng kho công ty của Công ty CP Điện lực Khánh Hòa đã được lãnh đạo UBND tỉnh trao giấy chứng nhận cho các chủ đầu tư tại Hội nghị.

Được biết, dự án xây dựng mới phân xưởng cơ điện – thí nghiệm tại Cụm Công nghiệp Diên Phú, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh được PC Khánh Hòa đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng. Dự án có quy mô: 630m2 nhà xưởng sửa chữa máy biến áp, thiết bị điện; 570m2 nhà xưởng gia công cơ khí; 290m2 nhà xưởng sản xuất composit và nhà làm việc cùng nhà bảo vệ, tường rào, sân nền, các hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy và các hạng mục phụ trợ.

Dự án xây dựng mới tổng kho Công ty cũng được PC Khánh Hòa đầu tư hơn 13 tỷ đồng trên diện tích 5.463m2 đất tại Cụm công nghiệp Diên Phú (xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) để chứa vật tư, hàng hóa phục vụ SXKD của đơn vị. Dự kiến, 02 công trình đều được nghiệm thu và đưa vào vận hành khai thác trước 30/10/2023.