PC Quảng Ninh: Chủ động lập phương án đảm bảo cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại công văn số: 7028/EVNNPC-KT ngày 14/12/2021 về việc Đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ Noel, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đón Xuân 2022 của Nhân dân trên địa bản tỉnh.

Theo đó, PC Quảng Ninh đã tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện, xử lý những tồn tại, khiếm khuyết trên lưới, đặc biệt tại các địa điểm diễn ra lễ hội, các trụ sở, các cơ quan quan trọng, cơ quan thông tin báo chí Trung ương và địa phương, các điểm diễn ra hoạt động vui chơi, văn hóa nghệ thuật, các địa điểm phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, cũng như các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng phục vụ Tết năm 2022.

Để thực hiện đảm bảo cấp điện cho phụ tải, ngay thời điểm trong năm, PC Quảng Ninh thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, máy biến áp nhằm không để xảy ra hiện tượng quá tải, gây sự cố; tăng cường kiểm tra lưới điện để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các phụ tải; thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ và đột xuất thiết bị điện, đường dây dẫn điện; thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện nhằm cải thiện năng lực cấp nguồn cũng như tăng độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long viết phiếu công tác bảo dưỡng thiết bị
Công nhân Điện lực TP Hạ Long viết phiếu công tác bảo dưỡng thiết bị 

Trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, PC Quảng Ninh lập danh sách ứng trực từ cấp Công ty đến cấp điện lực, tổ, đội sản xuất 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý ngay các tình huống bất thường, sự cố phát sinh trong vận hành và sẽ không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Công tác chuẩn bị vật tư dự phòng, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra cũng được chuẩn bị, đảm bảo luôn trong trạng thái sẵn sàng; thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty và các điện lực luôn trong trạng thái thông suốt.

Ngoài ra, PC Quảng Ninh cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau điện kế cũng như yêu cầu phải thực hiện nghiêm, đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện.

Thông báo, tuyên truyền cho người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị Nhân dân cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời

Chủ động tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý; Phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, đặc biệt đối với các đường dây, trạm biến áp vận hành đầy hoặc quá tải để ngăn ngừa sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy và liên tục; khuyến cáo người dân tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tránh sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn tại cùng một thời điểm để tránh bị quá tải cục bộ lưới điện cũng như giảm thiểu nguy cơ chạm chập điện do quá tải/phát nhiệt thiết bị điện ngay trong hộ gia đình hoặc nơi sản xuất.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Quảng Ninh, bảo dưỡng thiết bị TBA 110 kV Hà Tu
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Quảng Ninh, bảo dưỡng thiết bị TBA 110 kV Hà Tu

Ông Phạm Đình Chấn - Phó giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự báo dịp Tết Nguyên đán năm 2022 sẽ có ít Lễ hội được tổ chức theo hình thức tập chung tại các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, với mục tiêu chủ động sẵn sàng đảm bảo cấp điện cho sinh hoạt cũng như phục vụ các nhu cầu chính trị, xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, PC Quảng Ninh đã lập phương án chi tiết cung cấp điện, tập trung vật tư, phương tiện, nhân lực ứng trực để rút ngắn thời gian giải quyết sự cố (nếu có) xảy ra với thời gian sớm nhất nhằm giảm thiểu thời gian tạm ngừng cung cấp điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh cũng có kế hoạch chuẩn bị dài hạn như: Hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện, chống quá tải, đa chia đa nối, kết dây mạch vòng trung áp,... để đảm bảo cung cấp điện cho người dân trong mỗi dịp Tết, Xuân về. Với tất cả sự nỗ lực trong việc đảm bảo cung cấp điện, PC Quảng Ninh hy vọng nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui vẻ, đầm ấm, sum vầy và ý nghĩa.

Ngọc Lan – PC Quảng Ninh